16:19  | 

“Phụ nữ ngồi dạng chân sau xe máy là không đứng đắn”

Đó là nhận định của lãnh đạo thành phố Lhokseumawe, tỉnh Aceh, phía bắc đảo Sumatra, Indonesia.

Động thái này diễn ra khi các nhà lãnh đạo tới từ khu tự trị Aceh, nơi quản lý người dân theo luật Hồi giáo Sharia, đưa ra một loạt các dự luật mới bao gồm cấm phụ nữ mặc quần bó, ném đá đàn ông ngoại tình và phạt roi những người đồng tính.

Theo luật mới, phụ nữ ở TP Lhokseumawe, tỉnh Aceh, phía bắc đảo Sumatra chỉ được phép ngồi vắt hai chân sang một bên khi được chở trên xe máy.

"Phụ nữ ngồi trên xe máy không được ngồi dạng chân bởi hành động này sẽ kích thích người lái xe là nam giới. Tất cả cũng chỉ để bảo vệ phụ nữ khỏi phiền phức," thị trưởng Suaidi Yahya nói.

Phụ nữ được phép ngồi dạng chân nếu như họ là người đang điều khiển xe, miễn là họ mặc theo "cách của một người Hồi giáo", ông Yahya cho biết thêm.

Ông Yahya tuyên bố sẽ công bố rộng rãi lệnh cấm này trong thời gian tới sau khi bàn thảo mức phạt với các giáo sĩ Hồi giáo. Indonesia là một trong những quốc gia Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, nhưng đa số người dân tại đây theo đạo Hồi hiện đại.

Aceh bắt đầu thực thi luật Hồi giáo Sharia sau khi được công nhận là khu tự trị đặc biệt vào năm 2001. Tỉnh này hiện đang thực hiện luật phạt roi những người đánh bạc hoặc uống đồ uống có cồn.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm