07:24  | 

Ấn Độ sẽ có ôtô giá rẻ mới

Hãng xe nội địa Tata Motors sẽ sản xuất một dòng xe giá rẻ mới với vật liệu bằng composite, thay vì thép hay nhôm kiểu truyền thống.

>> Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Hiện phiên bản nguyên mẫu của mẫu xe giá rẻ mới được cho là đã hoàn thiện và được thử nghiệm an toàn nhưng chưa được đưa vào sản xuất ngay. Tata Motors sẽ kiểm tra và ổn định công việc kinh doanh của họ đối với dòng xe hiện hành, ra mắt những mẫu xe mới với mục tiêu giúp tăng doanh số trước khi trình làng mẫu xe giá rẻ mới tại thị trường Ấn Độ.

Tata Motors sẽ có xe giá rẻ bằng vật liệu composite.

Hãng xe Ấn đã mua bản quyền công nghệ composite mới từ nhà tiên phong người Italy, Marcello Gandini, người đầu tiên sử dụng vật liệu composite trên siêu xe như Lamborghini Miura và Countach. Hiện nay trên thế giới, composite đồng nghĩa với "sợi carbon", loại vật liệu được các hãng siêu xe lựa chọn và có chi phí siêu đắt. Tata Motors sẽ sử dụng một tùy chọn công nghệ khác có tên PDP (poly diallyl phthalate) để sản xuất mẫu xe mới. Các bộ phận bằng PDP sẽ thay thế các bộ phận bằng thép của thân xe và khung gầm.

Thực tế, PDP rất nhẹ, cứng và rẻ. Về chất liệu và kết cấu lại tương đương với thép và nhôm. Một thân xe bằng kim loại cần khoảng 500 chi tiết nhưng bằng PDP thì con số chỉ còn khoảng 25. Vì thế kết quả mang lại là một chiếc xe nhẹ hơn nhiều, đồng thời sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vẫn chắc chắn. Không những thế, xe còn có độ rung thấp và ít ồn hơn xe sử dụng nhiều kim loại.

Hiện vẫn chưa có thời điểm chính thức ra mắt xe giá rẻ mới. Tata Motors sẽ phải củng cố doanh số của các mẫu xe hiện hành, sau đó với có thể tập trung vào sản phẩm mang tính cách mạng mới.

Theo Mỹ Anh (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm