01:37  | 

Detroit – Thành phố tồi tệ nhất nước Mỹ

Detroit vốn được coi là quê hương của ngành công nghiệp ôtô nước Mỹ. Thế nhưng, sự tụt dốc không phanh trong lĩnh vực xe hơi đã biến thành phố này trở nên tồi tệ bậc nhất nước Mỹ.

Với nạn tội phạm bạo lực, tình trạng thất nghiệp cao, dân số ngày càng thu nhỏ và khủng hoảng tài chính, Detroit được xác định là thành phố tồi tệ nhất ở Mỹ theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Forbes được công bố ngày 21/2.

Detroit được xác định là thành phố tồi tệ nhất ở Mỹ theo một công bố mới đây

Ảnh hưởng của ngành ôtô ghi dấu trong mọi lĩnh vực của thành phố Detroit, thậm chí đến cả đội bóng rổ nhà nghề của thành phố cũng mang một cái tên "sặc mùi xăng xe": Detroit Pistons.

Bộ ba hãng xe lớn của Mỹ gồm General Motors, Ford và Chrysler - được gọi là Big 3 (3 ông lớn) - từ lâu đã là những động lực phát triển kinh tế của khu vực đông nam bang Michigan, Mỹ. Song, cả 3 đang chịu áp lực lớn từ những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Và đó cũng là lí do khiến mức sống của người dân ở Detroit ngày càng trở nên khốn khó.

"Motor City" ngày càng trở nên tồi tệ

Các vấn đề của Detroit không mới. Thành phố này đã ở trong tình trạng suy giảm 4 thập niên qua đồng thời với sự trượt dốc của ngành công nghiệp ôtô Mỹ", theo Forbes.

Hồi đầu tuần này, một nhóm chuyên gia đánh giá thành phố này đang phải đối mặt với một tình trạng khẩn cấp về tài chính và nguy cơ phá sản.

Quê hương ngành ô tô Mỹ đang phải đối mặt với một tình trạng khẩn cấp về tài chính

Tạp chí Forbes đã nghiên cứu 200 khu vực đô thị lớn nhất nước Mỹ và xếp hạng “Những thành phố tồi tệ nhất nước Mỹ” dựa trên các yếu tố gồm tỷ lệ tội phạm, thực trạng tịch thu tài sản để thế nợ, giá nhà ở, thời tiết và dân số suy giảm. Thật đáng buồn, thành phố quê hương của ngành công nghiệp ôtô nước Mỹ lại đang đứng đầu danh sách này.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm