23:53  | 

Elena Ford tiếp quản vị trí cấp cao tại hãng xe số 2 Hoa Kỳ

Ford Motor vừa chính thức công bố thông tin mới về thay đổi nhân sự cấp cao của hãng, theo đó Elena Ford – cháu gái của người sáng lập thương hiệu Ford sẽ được bổ nhiệm lên giám đốc điều hành cấp cao quản lý tiêu chuẩn hệ thống đại lý ủy quyền của Ford trên toàn cầu, quyết định bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2013.

>> Alan Mulally – Đơn giản là đi về phía trước

>> Alan Mulally-Mark Fields-Joe Hinrichs: Tam giác quyền lực

>> Lãnh đạo cấp cao của Ford Motor: “Việt Nam là một thị trường kỳ lạ”

Elena Ford năm nay 46 tuổi là con gái của tỷ phú Hy Lạp Stavros Niarchos và Charlotte Ford – người thừa kế duy nhất của Henry Ford. Elena bắt đầu làm việc tại Ford từ năm 1995. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, bà đảm nhiệm chức vụ giám đốc tiếp thị toàn cầu của Ford trong vòng 4 năm qua.

Bà Elena Ford sẽ gánh một trọng trách mới

Với vai trò mới, Elena Ford sẽ điều hành một bộ phận mới, chịu trách nhiệm với việc cải thiện hiệu quả cũng như các tiêu chuẩn của hệ thống đại lý trên toàn cầu của nhà sản xuất ôtô lớn số 2 Hoa Kỳ, đồng thời trở thành người thứ 2 trong gia đình Ford nắm giữ toàn quyền điều tiết danh sách các đại lý cấp 1 của hãng, cùng với Bill Ford – chủ tịch HĐQT Ford Motor Co. Các thành viên trong gia đình Ford hiện nắm trong tay 40% cổ phiếu loại B của hãng – loại cổ phiếu cho phép bỏ phiếu kiểm soát điều hành.

Ford vốn không phải một doanh nghiệp hoạt động theo môtip công ty gia đình, bằng chứng là đã rất nhiều năm nay Ford không đưa người nhà nắm giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, thay vào đó hãng hoàn toàn đặt niềm tin vào tài lãnh đạo của giám đốc điều hành Alan Mulally sau khi đưa ông này từ Boeing về vào năm 2006. Đây là lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ một thành viên trong gia đình Ford được bổ nhiệm lên hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của công ty và là người phụ nữ đầu tiên trong gia đình Ford giữ vị trí đáng kể tại tập đoàn danh tiếng này.

Theo các nhà chuyên môn, động thái này của Ford cho thấy hãng đang nung nấu tham vọng cơ cấu lại năng lực tiếp thị của công ty mẹ, đặc biệt là đối với thương hiệu Lincoln và cải thiện vị thế tại một số thị trường trọng yếu vốn đang bị bỏ ngỏ như châu Âu và Trung Quốc.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm