08:48  | 

Làm thế nào để thoát khỏi tắc đường nhanh nhất?

Bạn hãy nhấc điện thoại lên. Alô cho dịch vụ lái xe thuê. Một người lái xe sẽ thay bạn điều khiển chiếc “xế hộp” khi tắc đường, rồi sau đó gọi điện báo địa điểm trả xe. Còn bạn thì yên tâm đi lo công chuyện bằng xe máy.

Ý tưởng trông xe hộ những người đang có công chuyện khẩn cấp khi chẳng may gặp cảnh tắc đường đã khiến chị Huang Xizhong mở công ty chuyên về lĩnh vực này tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Trung Quốc thường xuyên xảy ra tắc đường hàng giờ đồng hồ

Đất nước 1 tỷ dân đang trong thời bùng nổ xe hơi và thực tế đó đã khiến nhiều thành phố ở đây luôn ở trong tình trạng kẹt xe nhiều tiếng đồng hồ. Những người nhạy bén với thời cuộc như chị Huang Xizhong đã nghĩ ra được một dịch vụ mới “cứu” chủ nhân của các “xế hộp” thoát ra khỏi nạn tắc đường đó.

Nếu khách hàng không thể chờ đợi khi bị tắc đường hoặc đang có cuộc hẹn khẩn cấp trong kinh doanh, họ chỉ cần gọi điện. Sẽ có 2 người đi xe máy thuộc dịch vụ nói trên đến “giúp”. Một người sẽ thay chủ xe điều khiển chiếc “xế hộp” khi tắc đường, rồi sau đó gọi điện báo địa điểm trả xe. Người kia sẽ chở họ đi lo công chuyện bằng xe máy.

Cảnh tắc nghẽn cả ngày trời như thế này khiến dịch vụ trông và lái xe thuê nở rộ

Công ty của chị Huang bắt đầu dịch vụ này từ năm 2010 sau khi nhận được nhiều cuộc điện thoại của nhiều chủ xe ôtô.

Dịch vụ này cũng đang thịnh hành ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Và mỗi lần thoát ra khỏi nạn kẹt xe, khách hàng phải trả 400 NDT.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm