09:37  | 

Ngẩn ngơ ngắm dàn siêu xe trong bảo tàng

Được xây dựng để tưởng nhớ những cống hiến của Ferruccio Lamborghini, bảo tàng Lamborghini chính là biểu tượng cho sức mạnh cũng như di sản trong lịch sử phát triển của thương hiệu xe hơi lừng danh bậc nhất thế giới.

Bảo tàng Lamborghini được đặt tại Sant’Agata Bolognese, trong tam giác nhỏ giữa Bologna và Modena, được gọi một cách chính xác là “Terra dei Motori” (Thung lũng mô tô).

Bảo tàng mở cửa vào năm 2001 như một cam kết của Automobili Lamborghini để chào đón thiên nhiên kỉ mới với một loạt những chiếc xe trong mơ. Bảo tàng trưng bày kho báu Lamborghini quý giá từ cổ chí kim, một bộ sưu tập đáng ngưỡng mộ được tạo nên bởi những người đam mê đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bảo tàng này cũng đánh dấu sự công nhận của Lamborghini cho những cống hiến từ các fan hâm mộ,  những người đang đóng góp mỗi ngày để giữ cho truyền thuyết về “bò mộng” còn sống mãi.

Tầng hầm

Tại lối vào, bạn sẽ thấy những mẫu xe sản xuất đầu tiên được thiết kế bởi  Ferruccio Lamborghini vào năm 1964 - 350 GT bên cạnh một 400 GT cũng như Miura S cùng với động cơ V12 4.0l độc đáo.

Islero 1968-1969 nằm sát cạnh Esoada nổi tiếng – chiếc xế hộp Lamborghini đầu tiên, kế đó là Jarama.

Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nguyên mẫu (số khung 001) của Countach huyền thoại, chiếc xe đầu tiên phá vỡ bức tường vận tốc 300km/h và Lamborghini LM 002 – phiên bản offroad ban đầu được phát triển cho mục đích quân sự.

Ngoài ra là các mẫu xe trang bị động cơ V8: Urraco và Sihouette được hỗ trợ bởi các động cơ 2.5l và 3.0l tương ứng.

Một dòng các mẫu xe giảm quy mô so với thiết kế ban đầu, thực hiện bằng gỗ hoặc vật liệu plastic bởi rất nhiều nhà thiết kế tài năng cũng được trưng bày tại tầng hầm. Được đặt ở đằng sau bức tường, theo thứ tự thời gian, khách tham quan sẽ tìm thấy những bức ảnh quan trọng nhất mô tả lịch sử của Lamborghini từ khi khai sinh cho đến các mẫu xe hiện tại.

Tầng trệt

Khu vực này dành riêng cho các mẫu xe thiết kế, ý tưởng, các phiên bản độc đáo và xe đua. Trong đó, chúng ta có thể chiếm ngưỡng một Miura Concept kích thước đầy đủ, được thiết kế như chiếc xe  duy nhất vào năm 2006 để chào mừng kỉ niệm 40 năm Miura, và Concept S – chiếc xe được trưng bày tại triển lãm Geneva 2005. Tiếp đến là một số nguyên mẫu cũ hơn như Gandini và Zagato kế nhiệm Diablo (mã nội bộ P147).

Ở khu vực này, chúng ta sẽ tìm thấy những phiên bản đặc biệt của các mẫu xe sản xuất, chẳng hạn như chiếc Countach cuối cùng được sản xuất vào lễ kỉ niệm 25 năm Countach cũng được trưng bày.  Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những mô hình quan trọng nhất của dòng Diablo, từ nguyên mẫu GT2 1998 đến phiên bản mới nhất Diablo 6.0SE (2001) trong màu sơn vàng độc đáo.

Trung tâm của tầng này được dành riêng cho Reventón đáng kính (chỉ có 20 chiếc được sản xuất) – một ngôi sao giữa các ngôi sao với thân xe góc cạnh đặc biệt, tương tự như một chiếc máy bay chiến đấu phản lực trong màu sơn xanh lá cây/xám mờ.

Bạn cũng sẽ tìm thất chiếc xe cảnh sát nhanh nhất thế giới: Gallardo của cảnh sát Ý được trang bị các thiết bị công nghệ cao như hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống Provida xác nhận vi phạm và truyền hình ảnh trực tiếp (nhờ một liên kết trực tiếp đến cơ sở dữ liệu cảnh sát) và thiết bị Elsag – một hệ thống cơ sở dữ liệu nhận dạng đăng ký xe.

Nơi đây cũng dành không gian để trưng bày các động cơ hàng hải, sự chứng nhận sức mạnh của “bò mộng” trên cả mặt đất lẫn mặt nước. Họ tự hào là người chiến thắng trong một số giải vô địch thế giới.

Một số mẫu xe F1 được trang bị kỹ thuật Lamborghini cũng có mặt như Lola-Larousse (1989), Minardi M. 191/L (1992) với trái tim Lamborghini là chiếc xe cuối cùng được sản xuất với lô-gô Ranging Bull.

Chiếc Murcièlago được gắn chặt trên tường luôn là tâm điểm cho các bức ảnh ấn tượng  để lưu giữ.

Tham quan nhà máy

Chiêm ngưỡng nơi sản sinh ra những chiếc siêu xe thể thao uy tín nhất và được săn lùng nhiều nhất tại nhà máy Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese là một điều vô cùng tuyệt vời.

Bạn sẽ nhìn thấy dây chuyền lắp ráp của Gallardo LP 560-4 và từng công đoạn sản xuất một chiếc siêu xe thể thao: từ thân xe, nội thất và gắn động cơ V10 nổi tiếng của Lamborghini. Tùy thuộc vào lịch trình sản xuất trong ngày, khách tham quan có thể chứng kiến việc sản xuất thủ công một chiếc Aventador LP 700-4 và động cơ V12 tuyệt vời của nó.

Hành lang chính đặt dây chuyền sản xuất động cơ – được lắp ráp hoàn toàn bằng tay bởi các nhân viên cáo trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và khéo léo.

Du khách sẽ đi bộ đến khu vực chuyên trách bọc nội thất, trưng bày một lượng lớn các tấm ẩn màu. Ở đây, tùy theo sự lựa chọn của khách hàng, tất cả da sử dụng cho nội thất sẽ được cắt bằng máy chuyên dụng hỗ trợ bằng máy tính công nghệ cao có thể chia nó theo ba cấp độ chất lượng, tránh lãng phí vật liệu.

Da bọc sau đó được khâu bằng tay lại với nhau. Tất cả các khu vực như ghế ngồi, bảng điều khiển, bảng nội thất sẽ được phủ bằng tay, sẵn sàng cho các công đoạn lắp ráp tiếp theo.

Nếu có điều kiện, bạn hãy thử một lần đến thăm bảo tàng Lamborghini bằng cách đăng ký đặt chỗ trước qua trang web http://www.lamborghini.com/en/home/. Cũng xin lưu ý rằng việc trưng bày tại bảo tàng có thể thay đổi mà không cần có thông báo trước.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về bảo tàng Lamborghini

Lamborghini Miura

Lamborghini Countach

Lamborghini Reventon

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm