Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:17
16:33 |
Việt Nam là thị trường quan trọng của Piaggio
Theo công bố mới nhất, Việt Nam, Thái Lan và Australia là một trong 3 thị trường trọng điểm, giúp Piaggio đạt kết quả tăng trưởng 13% tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
>> Mua Liberty i.e, không phải đóng phí trước bạ
>> Piaggio có thể giới thiệu mô-tô thể thao 250cc
Trong khi đó, ở thị trường Ấn Độ, Piaggio cũng đang thành công với mẫu scooter Vespa. Piaggio đã bán được 26.000 xe Vespa ở quốc gia này kể từ tháng 5 đến tháng 12/2012, chiếm 15,8% tổng 165.000 xe Vespa tiêu thụ trên toàn thế giới năm 2012.
Vespa là một trong những thương hiệu chủ lực của Piaggio
Piaggio dự báo, doanh số của hãng sẽ tiếp tục tăng trưởng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Ấn Độ trong năm nay.
Năm 2012, doanh thu thuần của Piaggio trên khắp thế giới giảm 7,3%, lợi nhuận ròng giảm 9,0%. Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm nghiêm trọng tại thị trường châu Âu.
Piaggio, hãng xe hiện sở hữu các thương hiệu Aprilia, Derbi, Gilera, Moto Guzzi, Piaggio và Vespa, đã bán 406.100 xe mô-tô và scooter trong năm 2012, giảm 2,1% so với doanh số 415.000 xe năm 2011.
Hoàng Tùng (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá