01:24  | 

Volkswagen "kết" Alfa Romeo

Trong khi nhiều thương hiệu đang bận rộn thu hẹp phạm vi hoạt động của mình thì Volkswagen AG vẫn đang tìm cách mở rộng đội ngũ của hãng và hy vọng sẽ thêm thành viên thứ 13, thậm chí có thể là 14 trong danh sách đội hình.

Giám đốc điều hành Volkswagen Ferdinand Piech đã phát triển gia đình VW một cách mạnh mẽ bằng cách hoàn thành việc tiếp quản Porsche vào năm ngoái. Hiện nay, Piech bày tỏ mong muốn có Alfa Romeo trong hàng ngũ VW, tuy nhiên ông chủ Chrysler/Fiat Sergio Marchionne cho biết ông không có ý định nhượng bán thương hiệu này.

Trong một buổi phỏng vấn, Piech nói rằng 10 năm nữa, những đứa trẻ nhà ông sẽ lái một chiếc xe trong “ít nhất 13 thương hiệu thuộc VW”. Với 12 thương hiệu hiện tại của đế chế VW, công ty này từ chối bình luận về các mục tiêu họ đang nhắm đến ngoài Alfa Romeo và chính xác họ sẽ làm thế nào để đạt được chúng.

Liệu đế chế Volkswagen sẽ còn mở rộng biên giới đến đâu?

Volkswagen có thể bị buộc mua hoặc khởi tạo một thương hiệu Trung Quốc khi các nhà quản lý nước này yêu cầu các hãng ô tô châu Âu và Mỹ phải có một thương hiệu dành riêng cho thị trường này để hấp dẫn người mua hàng ở các thành phố nhỏ và vùng nông thôn. Mặc dù hiện tại VW đã có Volkswagen và Skoda tại đây nhưng cả hai dường như vẫn không đủ khả năng để cung cấp những chiếc xe rẻ hơn, đó là lý do tại sao VW nên xem xét một chiếc xe dành riêng cho Trung Quốc.

Ngoài ra, Volkswagen cũng có mối quan hệ với Proton - hãng xe Malaysia hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm