19:22  | 

2013: Thị trường ôtô VN sẽ tăng trưởng 10%

Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đưa ra dự báo, năm 2013, thị trường ôtô trong nước sẽ đạt mức tiêu thụ khoảng 100.000 xe, tương đương với doanh số tăng trưởng khoảng 8% so với năm trước.

>> Ford Việt Nam tăng trưởng 62% trong tháng 2

>> 5 kế hoạch táo bạo của Mercedes-Benz Việt Nam năm 2013

>> Mazda CX-5 bất ngờ giảm giá tới 131 triệu đồng

Thị trường ôtô được dự báo sẽ sôi động hơn năm trước khi chính sách thuế có sự điều chỉnh giảm. Vì thế các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã đưa ra sản phẩm mới cũng như chương trình bán hàng hấp dẫn ngay từ đầu năm.

Chevrolet Colorado - mẫu xe bán tải mới vừa ra mắt thị trường Việt

Ngày 7/3/2013, Honda Việt Nam ra mắt mẫu xe Honda CR-V mới với nhiều cải tiến về nội, ngoại thất. Chevrolet Colorado – mẫu xe bán tải mới của GM Việt Nam cũng vừa chào thị trường Việt với giá bán hấp dẫn: 729 triệu đồng.

Nhà phân phối và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam, VinaMazda vừa công bố giảm giá bán một số dòng xe từ đầu tháng 3/2013. Theo đó, các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có mức giảm giá từ 20 - 30 triệu đồng. Dòng xe đa dụng lắp ráp trong nước CX-5 có mức giảm mạnh nhất, từ 101 triệu đến 131 triệu đồng.

VinaMazda giảm giá mạnh xe CX-5

Thị trường ôtô năm 2013 được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc không chỉ ở việc đẩy mạnh bán hàng của doanh nghiệp mà nhiều mẫu xe mới và các thương hiệu xe sang sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Đơn cử như việc Tập đoàn BMW đã chỉ định một công ty có trụ sở ở Hà Nội làm đại lý phân phối xe siêu sang Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, BMW Euro Auto cũng đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để đưa thương hiệu Mini đến Việt Nam vào tháng 9/2013.

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đổ bộ thị trường năm nay bằng 8 mẫu xe mới

Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ đổ bộ thị trường năm nay bằng 8 mẫu xe mới khiến thị trường xe sang trở nên sôi động. 3 trong số đó chắc chắn là CLS Shooting Brake, GLK diesel và A-Class. Như vậy, tính trung bình trong khoảng thời gian còn lại của năm, mỗi tháng sẽ có một mẫu xe Mercedes-Benz ra mắt thị trường.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm