00:28  | 

Bangkok Motor Show 2013 – triển lãm ôtô số 1 của khu vực

Là sự kiện quan trọng bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á, triển lãm ôtô quốc tế Bangkok 2013 (Bangkok International Motor Show) tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng khi quy tụ nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới.

>> Ford EcoSport – SUV cho thị trường Đông Nam Á

>> Toyota Vios hoàn toàn mới có giá từ 400 triệu đồng

>> Xe nhỏ Nissan Micra 2014 sắp ra mắt tại Đông Nam Á

>> Triển lãm Bangkok 2012 – “Đất lành chim đậu”

Diễn ra từ ngày 27/03 đến 07/04, triển lãm Bangkok 2013 có chủ đề “Street Of Automotive Fashion – Đường phố của thời trang xe hơi” tập trung vào sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế và công nghệ nhằm mang lại cho người sử dụng một sản phẩm vừa thời trang lại vừa tiện ích.

Poster của triển lãm ôtô quốc tế Bangkok 2013

“Thiết kế xe hơi được dựa trên nhu cầu giúp cho mọi người thoải mái”, ông Jaturont Komolmis, phó chủ tịch cấp cao của Grand Prix Quốc tế, đơn vị tổ chức sự kiện năm nay chia sẻ. “Triển lãm Bangkok là sân khấu của ngành công nghiệp thời trang xe hơi”.

Ford lựa chọn triển lãm Bangkok để giới thiệu tới công chúng mẫu EcoSport hoàn toàn mới, một mẫu SUV dành cho đô thị, kết hợp tối ưu giữa sự linh hoạt, tính kinh tế và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của một dòng xe compact với sự vững chãi, rộng rãi của một chiếc xe thể thao đa dụng.

Ford EcoSport hoàn toàn mới

Xe sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh Ti-VCT, công suất xe 108 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số 6 cấp PowerShift.

“EcoSport hoàn toàn mới là một dốc mốc quan trọng trong sự chuyển dịch dòng sản phẩm của chúng tôi ở khu vực này”, ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á chia sẻ. “Chúng tôi tự tin EcoSport sẽ mang khách hàng mới đến với các showroom của Ford”.

EcoSport sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong để cung cấp cho các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, cũng như xuất khẩu sang những khu vực khác.

Trong khi đó, đối với Toyota, mẫu xe được người tiêu dùng chờ đợi nhất chính là Vios thế hệ mới.

Toyota Vios thế hệ mới là một cuộc cách mạng về thiết kế

So với thế hệ cũ, Vios 2013 mang đến nét tươi mới về cả nội thất và ngoại thất. Diện mạo bên ngoài của xe sắc nét hơn, mang hơi thở từ ngôn ngữ thiết kế mới mà Toyota ứng dụng trên các mẫu xe Avalon và Camry tại thị trường Mỹ.

Về tính năng vận hành, Vios mới sử dụng động cơ 1.5L 1NZ-FE, công suất 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. So với phiên bản hiện tại, Vios mới sử dụng hệ thống lái trợ lực EPS để tiết kiệm nhiên liệu. Xe có dung tích bình xăng 45 lít.

Hãng xe Nhật Nissan mang đến triển lãm Bangkok phiên bản cải tiến của mẫu xe nhỏ Micra (còn biết đến với tên gọi March ở một số thị trường).

Nissan hướng đến phân khúc xe cỡ nhỏ bằng mẫu Micra

So với phiên bản hiện tại, Nissan Micra cải tiến thay đổi ở cụm đèn pha thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới, la-zăng hợp kim, cản sau điều chỉnh và đèn hậu tích hợp đèn LED.

Trong khi đó, nét mới ở không gian nội thất là bảng điều khiển trung tâm với các hốc điều hòa hình vuông và kiểm soát điều hòa không khí, giao diện mới trên hệ thống hiển thị đa thông tin cùng các tùy chọn trang trí màu sắc.

Nissan đặt mục tiêu bán được khoảng 5.000 xe trong những ngày diễn ra triển lãm và 30.000 xe Micra tại Thái Lan năm nay.

Ngoài ra, triển lãm Bangkok 2013 còn là sân khấu cho hàng loạt các tên tuổi lớn khác như Mercedes-Benz, BMW, Lexus, Ducati, Mazda, Chevrolet, Porsche, Mitsubishi, Suzuki …và thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm