00:24  | 

Ford và Con đường phía trước

Vào tháng 10 năm 1913, sáng kiến mang tính cách mạng của Ford về dây chuyền sản xuất tự động bắt đầu đi vào hoạt động tại Nhà máy lắp ráp Highland Park ở Michigan. Đến năm 1916, nhà máy đã đạt sản lượng hơn 585.000 chiếc xe Model T một năm. Sáng kiến này tiếp tục thành công và tỏ ra ngày càng hiệu quả trong việc giảm giá thành xe trong các năm kế tiếp.

>> Lãnh đạo cấp cao của Ford Motor: “Việt Nam là một thị trường kỳ lạ”

>> Trò chuyện với Chủ tịch Ford Đông Nam Á

>> Ford Đông Nam Á có “thuyền trưởng” mới

>> Lãnh đạo Ford: Phát triển tại ĐNA với các dòng sản phẩm tuyệt vời

Một trăm năm sau, một quy trình tương tự với sự cải tiến liên tục đang thúc đẩy sự mở rộng chưa từng thấy của Ford tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (AP). Bất chấp các khó khăn do tình trạng khủng hoảng nợ nần đang tiếp diễn ở Châu Âu và tình hình bế tắc chính trị tại Mỹ, khu vực AP vẫn tiếp tục tỏ ra là khu vực lạc quan để phát triển kinh doanh.

Yong Tang, Chuyên viên kinh tế cao cấp tại Trụ sở công ty Ford toàn cầu ở Dearborn, Michigan cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi nhìn thấy các dấu hiệu phục hồi kinh tế tích cực tại các thị trường lớn như Trung Quốc và một số khu vực nhất định ở Ấn Độ. Chúng tôi cũng kì vọng vào sự cải thiện và tăng trưởng kinh tế mang tính đột phá ở các thị trường Châu Á. Yong cũng chỉ ra mối liên kế mạnh mẽ giữa các thị trường trong khu vực. Theo do, kinh tế tăng trưởng tốt ở các thị trường lớn như Trung Quốc sẽ thúc đẩy và mang đến lợi ích cho các thị trường khác phát triển.

Ford Explorer 2013

“Chúng tôi kì vọng rằng, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng của Trung Quốc sẽ là tín hiệu tốt lành cho ngành công nghiệp mỏ ở Úc, hiện đang phụ thuộc rất lớn vào doanh số các mặt hàng như quặng sắt cung cấp cho Trung Quốc,” Yang cho biết thêm, mức sở hữu xe còn thấp ở các thị trường mới nổi tại khu vực AP cũng là cơ hội tuyệt vời cho ngành công nghiệp ô tô phát triển.

Khi nền kinh tế đang tiếp tục phát triển, và nhiều khách hàng ở AP đã có đủ điều kiện để mua xe, Ford đang xúc tiến xây dựng các mẫu xe dẫn đầu về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và thông minh với hàng loạt chương trình giới thiệu xe mới trong năm 2013.

Dave Schoch, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho một năm tuyệt vời của Ford tại khu vực AP”.

Ông Dave Schoch, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương

“Với bộ sưu tập ngày càng đa dạng về các mẫu xe Một Ford ưu việt, năng suất tăng mạnh cùng hệ thống dịch vụ, bán hàng phát triển, chúng ta sẽ tiếp tục Tiến xa hơn trong năm 2013 với nhiều công việc cần làm đang chờ phía trước”.

Trước hết là những công việc liên quan đến các mẫu xe. Trong năm 2013, ba mẫu xe hoàn toàn mới – Kuga, EcoSport và Explorer – sẽ được giới thiệu trên khắp khu vực AP. Mẫu xe hàng đầu Fiesta cũng được cải tiến để tiếp tục khẳng định vị trí của Ford trong phân khúc xe hạng nhỏ.

Khởi đầu bằng việc giới thiệu xe Kuga ở Trùng Khánh vào tháng 1, người tiêu dùng đã được chiêm ngưỡng ngôn ngữ thiết kế kinetic của Ford, nổi bật với lưới tản nhiệt toàn cầu mới hiện đang được giới thiệu trên toàn bộ dòng sản phẩm của công ty.

Khách hàng đánh giá cao chất lượng và thiết kế tỉ mỉ của sản phẩm thông qua chất lượng vật liệu cải tiến, kiểu dáng đẹp mắt và không gian nội thất yên tĩnh.

Kumar Galhotra, người dẫn dắt chiến dịch phát triển sản phẩm cho Ford AP

Kumar Galhotra, người dẫn dắt chiến dịch phát triển sản phẩm cho Ford AP, cho biết rằng các mẫu xe mới được trang bị các công nghệ thông minh và thân thiện với môi trường như động cơ EcoBoost 1L của Ford cũng góp phần giúp Ford thay đổi cục diện.

“Kuga có thiết kế hiện đại và thể thao, được trang bị nhiều công nghệ thông minh như tính năng Tự động mở cửa sau được kích hoạt bằng chân,” ông cho biết.

“Xe EcoSport sẽ chinh phục khách tiêu dùng bởi kiểu dáng đẹp mắt và tính đa dụng của xe. Ngoài ra, chúng tôi còn cải tiến chiếc xe sành điệu và thời trang Fiesta để chúng được ưa chuộng hơn

bao giờ hết,” Galhotra giải thích.

Mẫu xe Explorer mạnh mẽ hàng đầu của Ford cũng sẽ tỏa sáng tại khu vực AP khi công ty tiếp tục thực hiện kế hoạch giới thiệu hơn 50 mẫu xe và hệ truyền động mới vào khu vực tính đến giữa thập kỉ.

“Không phải sự thịnh vượng tạo ra ngành ô tô, mà chính ngành ôtô tạo nên sự thịnh vượng. Nó tạo ra động lực và sự đa dạng trong hoạt động của con người với xu hướng ngày càng tăng và khó lòng dừng lại được”.

Trong năm 2013, Ford sẽ tiếp tục tiến xa với đà động lực đó, giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều mẫu sản phẩm ưu việt hơn bao giờ hết.

Hoàng Tuấn (TTTĐ/nguồn: Ford)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm