11:29  | 

Hàng nghìn chiếc Tata Nano nằm chờ ở nhà máy

Nhà máy ở Sanand (bang Gujarat, Ấn Độ) được xây dựng trong vòng 14 tháng trên diện tích 2,9 km vuông và có khả năng xuất xưởng 250.000 xe mỗi năm.

>> Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Số lượng xe sản xuất mỗi năm có thể tăng lên mức 500.000 chiếc nếu cần. Và nhà máy tạo ra 20.000 việc làm, trực tiếp hay gián tiếp.

Mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano tại nhà máy ở Sanand. Ảnh: Rushlane.

Ngoài 5 bộ phận chính cần có trong một nhà máy sản xuất ô tô (dập khuôn, lắp ráp, sơn, động cơ và nội thất), nhà máy Tata Motors còn có Vendor Park. Đó là một khu vực riêng biệt, được phân chia cho các đại lý của Tata Motors để sản xuất đồ phụ kiện ngay tại nhà máy.

Trong những bức ảnh nhà máy, có thể thấy hàng nghìn chiếc Nano đủ màu nằm san sát. Tata cho biết đây không phải lượng hàng tồn hay hàng nhập kho do doanh số thấp. Tuy nhiên, chỉ có 1.504 chiếc Nano được bán ra trong tháng 1/2013 tại Ấn Độ.

Hàng nghìn xe xếp hàng trong khuôn viên nhà máy. Ảnh: Rushlane.

Theo tờ Rushlane, không thấy phiên bản Nano CNG (động cơ chạy khí nén thiên nhiên), hay Nano 800 phân khối bản chạy xăng và dầu. Cũng không xuất hiện Nano mui trần, phiên bản đặc biệt chỉ được sử dụng để đưa khách tham quan đi vòng quanh nhà máy.

Theo Đức Anh (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm