01:35  | 

Kỷ lục Guinness về xe chạy nhanh nhất trên băng

Hãng sản xuất lốp xe Phần Lan – Nokian vừa một lần nữa phá kỷ lục về lái xe trên băng khi đạt tốc độ 335,6 km/h.

>> Người Việt thử cảm giác drift xe sang Bentley trên băng

>> Lốp xe “khủng” nhất nhất thế giới nặng tới 6 tấn

Chiếc xe sử dụng để xác lập kỷ lục Guinness là Audi RS6 được trang bị lốp mùa đông Hakkapeliitta thế hệ thứ 8 của hãng lốp Nokian.

Kỷ lục mới được thiết lập bởi tay lái của công ty, Janne Laitinen, khi anh này đạt vận tốc 335,6 km/h. Kỷ lục lái xe nhanh nhất trên băng trước đó cũng vẫn thuộc về Nokian khi sử dụng bộ lốp thế hệ cũ và đạt 331 km/h.

Audi RS6 được trang bị lốp mùa đông Hakkapeliitta đạt tốc độ kỷ lục trên băng: 335,6 km/h

Chiếc xe Audi RS6 đã chạy trên quãng đường 12km thuộc vịnh Bothnia (vịnh băng thuộc một nhánh của biển Baltic, nằm giữa hai quốc gia Phần Lan và Thụy Điển).

Để được công nhận xác lập kỷ lục về lốp chạy trên băng nhanh nhất, hãng lốp Phần Lan phải thực hiện một loạt các quy định bắt buộc như lốp xe phải là loại lốp thương mại, không có thiết bị hỗ trợ độ bám đường, phải chạy trên băng tự nhiên…

Matti Morri – quản lý dịch vụ bán hàng của Nokian Tyres cho hay: “Đây là một thử nghiệm hướng tới lợi ích của người tiêu dùng. Làm sao để chạy trên băng nhanh nhất nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn là một thách thức đối với loại lốp mới của chúng tôi. Và chúng tôi đã thành công”.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm