01:49  | 

Audi TT siêu nhẹ trình làng

Audi vừa công bố kế hoạch đưa một mẫu xe concept siêu nhẹ của phiên bản TT hiện hành đến lễ hội Wörthersee 2013.   >> Dàn xế sang Audi xuất hiện trong Iron man 3 >> Audi R8 tiếp tục xuất hiện trong “Iron Man 3″ >> Xem Iron Man trên thân xe Audi R8 2014   Dựa trên TT S quattro, mẫu concept này được trang bị động cơ tăng áp TFSI 2.0L, 4 xy-lanh công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 400Nm. Mục đích chính của Audi là giảm trọng lượng xuống mức thấp nhất có thể và hãng xe sang Đức đã thành công khi tiết kiệm không dưới 300kg, giúp trọng lượng của xe chỉ còn 1.111kg. Nhờ đó mà xe đủ khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280km/h.  

  So với phiên bản tiêu chuẩn, cấu trúc thân xe nhẹ hơn 43kg. Phần đuôi, trụ B và trần xe được làm bằng sợi carbon CFRP, còn sàn xe sử dụng ma-giê.   Trong khi đó, nhờ kết cấu nhựa FRP, trọng lượng của toàn bộ hệ thống ghế ngồi lấy từ R8 GT đã giảm thêm 22kg. Tuy nhiên, những trang bị hiện đại vẫn được giữ nguyên như điều hoà không khí, cửa sổ điện và phanh đỗ xe cơ điện tử.  

  Giống như những xe concept khác tại Wörthersee, mẫu xe này sẽ không được đưa vào sản xuất. Mặc dù vậy, Audi khẳng định sẽ sử dụng các công nghệ tiết kiệm trọng lượng tương tự cho sản phẩm trong tương lai.   Tùng Hoa (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm