18:51  | 

Hai mẫu xe "Mẹc" toả sáng tại triển lãm ôtô Thượng Hải

Với những sản phẩm hấp dẫn và một cấu trúc kinh doanh tối ưu, Mercedes-Benz đang đặt mục tiêu rõ ràng cho sự tăng trưởng ổn định tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

>> Mercedes-Benz giới thiệu E-Class trục cơ sở kéo dài

>> Mercedes-Benz GLA Concept chính thức lộ diện

>> Mercedes-Benz sẽ đòi lại vị trí số 1 nhờ dòng xe compact

>> Mercedes-Benz phá vỡ kỷ lục doanh số trong tháng 3

>> 5 kế hoạch táo bạo của Mercedes-Benz Việt Nam năm 2013

Tại triển lãm ôtô Thượng Hải đang diễn ra, thương hiệu ngôi sao ba cánh mang đến E-Class phiên bản trục sơ sở kéo dài và xe concept GLA, một mẫu SUV hạng sang khi được đưa vào sản xuất thực tế.

Năm ngoái, Mercedes-Benz bán được hơn 200.000 xe tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Đến năm 2013, hãng xe Đức đặt mục tiêu bán trên 300.000 xe. Chia sẻ về mục tiêu, CEO Daimler, Dr. Zetsche nói: “Phần lớn cho sự tăng trưởng sẽ bắt nguồn từ dòng compact của chúng tôi bởi vì loại xe này có tỷ lệ hoàn hảo trong thị trường đang phát triển, nơi nhu cầu cho loại xe nhỏ hạng sang tiếp tục bùng nổ nhanh chóng”.

E-Class trục cơ sở kéo dài

E-Class L là phiên bản trục cơ sở kéo dài của E-Class cải tiến ra mắt gần đây dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mẫu sedan hạng sang này có chiều dài tổng thể 5.019mm và chiều dài cơ sở được nới rộng thêm 140mm, lên 3014mm. Nhờ đó, không gian hành khách hàng ghế sau sẽ thoải mái hơn.

E-Class L sẽ có 2 sự lựa chọn cho mặt trước: bản sedan sẽ sở hữu lưới tản nhiệt truyền thống 3 thanh ngang với logo M-B trên nắp ca-pô, trong khi đó bản sedan thể thao có lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang và logo đặt giữa trung tâm cùng một số bộ phận AMG như bộc lên xuống, bánh xe và cánh gió sau.

Dưới nắp ca-pô, E 260 L BlueEFFICIENCY sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp 4 xy-lanh, công suất 204 mã lực, còn bản E 300 L được trang bị động cơ 6 xy-lanh, công suất 245 mã lực. Bản cao nhất E 400 L có công suất 333 mã lực. Tất cả đi kèm hộp số tự động tiêu chuẩn.

GLA Concept

Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của GLA Concept sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 và có mặt trên thị trường trong nửa đầu của năm 2014.

Dựa trên dòng A-Class, mẫu compact hạng sang này sở hữu kích thước 4.380mm dài, 1.970mm rộng và 1.570mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.690mm.

Về ngoại hình, Mercedes-Benz GLA Concept mang diện mạo hầm hố, đặc trưng của dòng crossover hiện đại như giá đỡ trên trần xe, tấm bảo vệ dưới các thanh cản, vòm bánh xe cỡ lớn và la-zăng hợp kim 20 inch bọc trong bộ lốp 255/45 R20.

Trong khi đó, không gian nội thất vẫn mang nhiều điểm tương đồng với A-Class nhưng được cải tiến về chất liệu, và một bảng điều khiển trung tâm độc đáo.

Về tính năng vận hành, phiên bản GLA Concept chỉ sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 208 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7G-DCT và hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC. Tuy nhiên, khi được đưa vào sản xuất thực tế, GLA sẽ được trang bị thêm động cơ xăng và diesel, trong đó gồm cả phiên bản AMG công suất 345 mã lực.

100 năm Mercedes-Benz tại Trung Quốc

2013 đánh dấu một lễ kỷ niệm quan trọng tại Trung Quốc cho nhà phát minh ra xe hơi: Cách đây một thế kỷ, năm 1913, Daimler mở văn phòng kinh doanh đầu tiên tại miền trung Anh quốc. Mạng lưới đại lý của Mercedes-Benz ngày càng được mở rộng. CEO Dr.Zetsche nói: “Chúng tôi có hơn 260 đại lý Mercedes-Benz tại Trung Quốc và riêng năm 2013, chúng tôi sẽ tăng thêm ít nhất 50 đại lý”.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm