Ford tự tin tăng gấp đôi thị phần tại Trung Quốc

Chủ tịch Ford châu Á – Thái Bình Dương, ông Dave Schoch, khẳng định hãng có thể tăng gấp đôi thị phần lên 6% trong phân khúc xe du lịch ở Trung Quốc trong vòng ba năm tới.

>> Ford hồi sinh Escort bằng mẫu xe concept mới

>> Ford Mondeo 2014 sẽ sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost

Mặc dù vào Trung Quốc muộn hơn so với các đối thủ như Volkswagen hay General Motors, nhưng Ford đã phần nào khẳng định được vị thế của “gã khổng lồ”. Năm ngoái, thị phần của Ford tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là 3%, còn trong quý I/2013, thị phần tăng lên 3,6%.

Màn ra mắt của Ford Escort tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2013

Ông Dave Schoch tự tin vào sự tăng trưởng doanh số của Ford trong năm 2013 mà ông gọi là “năm tăng áp” bởi nhiều mẫu xe sẽ được bán vào khoảng tháng 6 như Kuga SUV, EcoSport, Explorer và Mondeo.

Theo kế hoạch, Ford sẽ giới thiệu 15 mẫu xe mới tại thị trường Trung Quốc cho đến năm 2015 với sản phẩm đầu tiên là Focus ra mắt cuối tháng 5/2012.

Hà Linh (TTTĐ)