07:24  | 

Lợi nhuận của Honda năm tài khóa 2013 tăng 73,6%

Ngày 26/4, Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản cho biết lãi ròng của hãng trong năm qua đã tăng vọt lên 73,6% đạt 3,7 tỷ USD.

>> Honda CR-V thế hệ mới thỏa mãn sự mong chờ!

Theo các chuyên gia kinh tế, thành công này của Honda là nhờ vào việc doanh số bán xe tại nước ngoài tăng mạnh, đồng yen yếu hơn và chính sách thúc đẩy chi tiêu của chính phủ.

Thành công của Honda là nhờ vào việc doanh số bán xe tại nước ngoài tăng mạnh

Lãi ròng của Honda là thành công đáng kích lệ, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của các nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản kể từ sau trận động đất và sóng thần xảy ra hồi tháng 3/2011.

Thêm vào đó, đồng yen giảm giá khoảng 1/5 so với đồng USD kể từ tháng 11 năm ngoái cũng đã làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các công ty của Nhật Bản tại nước ngoài, đồng thời tăng nguồn thu ngoại tệ gửi về nước. Tỉ giá đồng yen so với USD hiện là 98,69 yen/1 USD.

Theo chuyên gia lâu năm của ngành sản xuất ôtô người Nhật Bản Shigeru Matsumura, hiện các nhà sản xuất ôtô lớn của nước này đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ thị trường Bắc Mỹ, nhất là tại Mỹ, Canada và Mexico dẫn đến lãi ròng tăng đáng kể.

Trong báo cáo tài chính, hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba Nhật Bản này cũng cho biết doanh thu của năm tài khóa 2013 vừa kết thúc hồi tháng 3 đã đạt 9,87 nghìn tỷ yen, tăng từ 7,95 nghìn tỷ yen của năm tài khóa trước đó.

Lợi nhuận kinh doanh đạt 544,8 tỷ yen, tăng 135,5% so với cùng kỳ năm trước.

Honda cũng đã đặt ra mục tiêu kết thúc năm tài khóa 2014, Hãng này đạt mức lãi ròng hàng năm là 580 tỷ yen và lợi nhuận kinh doanh là 780 tỷ yen trên tổng doanh thu dự kiến đạt 12,1 nghìn tỷ yen.

Nhiều nhà sản xuất ôtô và hàng hóa tiêu dùng Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn có thể tăng doanh thu trước thời điểm chính phủ áp đặt mức thuế bán hàng quốc gia mới từ mức 5% lên 8% vào năm tới và có thể tăng lên 10% vào năm 2015. /.

Theo TTXVN

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm