15:24  | 

Tata Nano – Không đáng là một chiếc xe hơi

Là chiếc xe rẻ nhất thế giới. Vì vậy, nhiều người dùng không cho rằng, Tata Nano có thể coi là một chiếc xe hơi.

>> Tata Nano sẽ có giá bao nhiêu ở Việt Nam?

>> 6 điều nên biết về chiếc xe rẻ nhất thế giới

>> Xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ có động cơ mới

>> Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Trả lời hãng tin Bloomberg, giám đốc điều hành Tata - Karl Slym lý giải, người dùng scooter không muốn chuyển sang Nano vì “họ không nghĩ đấy là một chiếc xe hơi, đơn giản đó chỉ là sự thay thế gần ngang bằng”.

Tata Nano ế khách vì giá quá rẻ

Lý do mà Nano kém hấp dẫn lại là điểm mạnh của mẫu xe này khi ra mắt: giá quá rẻ. Giá rẻ đã kéo theo việc Hãng xe Ấn Độ gần như không trang bị gì cho mẫu xe “còn không bằng một chiếc xe tay ga này”. Bản tiêu chuẩn thậm chí không có điều hòa, túi khí hay những trang bị an toàn tối thiểu khác.

Kể từ khi có mặt trên thị trường đông dân thứ 2 thế giới từ tháng 7/2009, mới có 229.157 chiếc Nano tới tay người tiêu dùng Ấn Độ, mặc dù dây chuyền sản xuất có khả năng xuất xưởng 250 ngàn chiếc/năm. Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán xe giảm tới 86% so với cùng kỳ năm 2012.

Từ lý do khách hàng chê xe Nano quá rẻ, Tata muốn tạo ra một chiếc xe đắt tiền hơn có nhiều trang bị hơn, hay nói đúng hơn là đúng nghĩa một chiếc xe hơi hơn.

Tata đang hướng tới mẫu xe mới trang bị động cơ có công suất mạnh hơn 22% so với động cơ hiện tại của Nano. Tuy những thông số chi tiết chưa được công bố, nhưng rõ ràng động cơ mới này sẽ khiến hiệu suất của chiếc xe tăng đáng kể. Cùng với đó chắc chắn sẽ là việc gia tăng giá trị xe với giá bán và trang bị tốt hơn.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm