19:14  | 

Volkswagen phát triển hộp số 10 cấp

Chủ tịch Volkswagen Martin Winterkorn vừa tiết lộ một vài thông tin về kế hoạch sản phẩm của hãng trong tương lai.

>> Volkswagen sẽ tung ra 60 mẫu xe mới trong năm nay

>> Volkswagen CrossBlue Coupe – SUV tiêu thụ 3 lít/100km

>> VW Golf Mk7 giành giải Xe của năm 2013

Phát biểu tại Hội nghị Mô-tô Vienna, ông Winterkorn khẳng định Volkswagen đang phát triển một động cơ diesel tính năng vận hành cao công suất 136 mã lực/lít. Vị chủ tịch này cũng chia sẻ về việc phát triển hộp số ly hợp kép 10 cấp, giúp cải thiện lượng tiêu hao nhiên liệu.

Volkswagen sẽ sớm trình làng hộp số 10 cấp và động cơ diesel mới

Hiện chưa có thông tin về thời gian xuất hiện của động cơ và hộp số trên nhưng những kế hoạch đã được xác định. “Kể từ năm 2000, chúng tôi đã giảm lượng tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ TDI và TSI lên hơn 30%. Tôi tự tin rằng năm 2020, chúng tôi có thể giảm thêm khoảng 15% nữa”, ông Winterkorn nói.

Chủ tịch Volkswagen cũng nhìn thấy loại động cơ sử dụng khí tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong các sản phẩm tương lai bởi vì “công nghệ được phát triển đầy đủ” và xe vận hành bằng khí nén “thân thiện môi trường, kinh tế và phù hợp cho sử dụng hàng ngày”.

Trong ngắn hạn, Volkswagen sẽ tập trung vào công nghệ plug-in hybrid. Audi A3 e-tron và Porsche Panamera E-Hybrid sẽ sớm được bán trên thị trường, sau đó đến các biến thể plug-in hybrid của Golf, Passat, Audi A6 và Porsche Cayenne.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm