09:32  | 

Bridgestone – Hoài bão vì cộng đồng

Lốp là bộ phận quan trọng của xe. Và khi nói đến lốp, nhiều người nghĩ ngay đến thương hiệu Bridgestone.

>> TGĐ Bridgestone VN: “Chúng tôi sẽ gần khách hàng hơn nữa”

Chúng ta hãy bắt đầu câu chuyện về lốp xe và thương hiệu lốp danh tiếng Bridgestone bằng việc nói về tầm quan trọng của nó trên xe của bạn. Thử tưởng tượng, con người muốn di chuyển thì cần đến đôi chân, còn chiếc xe muốn di chuyển được thì cần đến những bánh xe, lốp xe. Vai trò chủ yếu của một chiếc xe là di chuyển, vì vậy “đôi chân” của chiếc xe đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nói một cách khoa học, lốp xe được cho là bộ phận quan trọng nhất trên một chiếc ôtô vì nó ảnh hưởng tới sự an nguy của người ngồi trên xe. Lốp ảnh hưởng tới quá trình phanh, hệ thống dẫn lái, khả năng vượt địa hình và cả tính tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, hãy chọn một thương hiệu lốp tốt để sử dụng, và Bridgestone là một ví dụ.

Bridgestone và hoài bão của Ông Shojiro Ishibashi

Hoài bão của Bridgestone là trở thành một nhà sản xuất mở rộng khắp toàn cầu và đưa Bridgestone trở thành thương hiệu số 1 về tên tuổi cũng như về chất lượng. Toàn thể đội ngũ nhân viên khắp nơi trên thế giới đều hướng đến mục tiêu chung này.

Nhà sáng lập của tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - Shojiro Ishibashi

Hoài bão đó đã ấp ủ ngay từ khi thành lập Công ty lốp xe Bridgestone Nhật Bản vào năm 1931. Tiên đoán được tiềm năng tương lai của ngành lốp xe cũng như doanh nghiệp sẽ vươn đến tầm quốc tế, nhà sáng lập của tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - Shojiro Ishibashi đã phiên dịch họ tên của ông sang tiếng Anh để đặt tên cho công ty. Điều đó chứng tỏ nhà sáng lập đã ấp ủ một hoài bão lớn về tương lai của Tập đoàn Bridgestone.

Khi ngành công nghiệp ôtô tại Nhật Bản phát triển, Tập đoàn Bridgestone đã nắm bắt thời cơ mở rộng doanh nghiệp và trở thành nhà sản xuất lốp xe lớn nhất tại Nhật Bản. Câu chuyện bắt đầu từ khi cậu thanh niên 17 tuổi, Shojiro Ishibashi đảm nhận công việc kinh doanh vải vóc của gia đình tại Kurume, quận Fukuoka vào năm 1906.

Công ty lốp xe Bridgestone năm 1931

Chiếc lốp xe Bridgestone đầu tiên được sản xuất vào ngày 19 tháng 4 năm 1930 bởi Bộ phận lốp xe của công ty giày "tabi" Nhật Bản. Khoảng 1 năm sau khi chiếc lốp đầu tiên ra đời, vào ngày 1 tháng 3 năm 1931, nhà sáng lập Shojiro Ishibashi tách rời bộ phận sản xuất lốp xe của hãng giày "tabi" Nhật Bản và thành lập Công ty lốp xe Bridgestone tại thành phố Kurume, quận Fukuoka.

Trải qua hơn 80 phát triển và đầy thăng trầm, Bridgestone đã trở thành một trong những công ty cao su và lốp xe lớn nhất trên thế giới cùng một đội ngũ nhân viên toàn cầu, sẵn sàng cống hiến và phục vụ khách hàng khắp nơi trên thế giới với chất lượng, dịch vụ và kỹ thuật đạt trình độ tiên tiến nhất.

Bridgestone trên dải đất hình chữ S

Thương hiệu lốp Bridgestone đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước, nhưng văn phòng đại diện của Bridgestone tại Việt Nam chính thức có mặt vào năm 2008. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho sự hiện diện của mình tại dải đất hình chữ S đầy tiềm năng, trước đó, Ban Lãnh Đạo của Tập đoàn Bridestone Nhật Bản cũng như trưởng văn phòng đại diện Việt Nam đã nghiên cứu thị trường cũng như nhu cầu sử dụng, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam rất tỉ mỉ để có những chiến lược lâu dài cùng những sản phẩm phù hợp với địa hình đường xá và tâm lý tiêu dùng của người Việt.

Lễ khai trương Công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam

Công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam chính thức phân phối lốp xe tại Việt Nam vào tháng 3/2010. Đây là thời gian nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang bước vào giai đoạn khó khăn. Song, với sự nỗ lực của một tập thể vững mạnh, nhiệt huyết, với nền tảng sẵn có, Bridgestone Việt Nam đã đạt được những thành quả nhất định.

Tháng 7/2012, Bridgestone Việt Nam đã xây dựng thành công hệ thống trung tâm dịch vụ lốp xe Du lịch B-Select (B Select) tại Hà Nội với mô hình tiêu chuẩn cao, nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chất lượng nhất. Cũng trong năm 2012, B-Select thứ hai được khai trương tại Thành phố Vinh, Nghệ An. Ngoài 2 B-Select hiện có tại Hà Nội và Nghệ An, Bridgestone Việt Nam còn đang xây dựng hệ thống tiêu chuẩn này tại Cần Thơ và Đồng Nai trong tháng 5/2013.

Trung tâm dịch vụ lốp xe Du lịch B-Select (B Select) tại Hà Nội

Hướng tới thị trường quan trọng là những chiếc xe tải/buýt, Bridgestone Việt Nam cũng xây dựng một hệ thống trung tâm dịch vụ Lốp Xe Tải/Buýt Fleetpoint nằm dọc theo quốc lộ 1, các trạm xe tải/buýt trên khắp cả nước. Hiện tại, Bridgestone Việt Nam đang có 10 trung tâm chính thức và dự kiến trong năm nay sẽ phát triển ít nhất thêm 3 trung tâm theo mô hình này.

Một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của thương hiệu lốp Bridgestone Việt Nam đó là việc khánh thành nhà máy dán lốp Bandag Bridgestone vào tháng 1/2013 tại Mỹ Phước – Bình Dương. Đây là nhà máy dán lốp đầu tiên tại Việt Nam. Được biết, nhà máy Lốp dán Brigdestone Bandag với dây chuyền công nghệ hiện đại sẽ thực hiện toàn bộ quy trình dán lốp, bao gồm: kiểm tra nghiêm ngặt tình trạng của khung lốp, sửa chữa hư hỏng với các khung lốp đạt chuẩn, thực hiện việc dán lốp, lưu hóa và cuối cùng là tái kiểm tra toàn bộ lốp trước khi xuất xưởng. Tất cả quy trình đều sử dụng hệ thống máy móc chuyên dụng dưới sự quản lí của đội ngũ kĩ thuật viên được đào tạo bài bản từ tập đoàn.

Khánh thành nhà máy dán lốp Bandag Bridgestone tại Mỹ Phước – Bình Dương

Có mặt tại Việt Nam trong một thời gian không quá dài nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Bridgestone Việt Nam đã phát triển được hơn 60 đại lý chính thức trải đều từ Bắc đến Nam. Điều đáng nói là tại Việt Nam, trên 50% thị phần xe sử dụng lốp Bridgestone. Người Việt đã tin dùng và vẫn sử dụng lốp xe Bridgestone khi thay lốp. Điều này đã chứng mình sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu lốp Bridgestone.

Giá trị Bridgestone

Để có được thành công nói trên, có được những giá trị đã tạo lập được chính là nhờ vào những sách lược, tầm nhìn đúng của Bridgestone Việt Nam về con người, sản phẩm, và tiêu chí phục vụ hết mình với khách hàng.

Bridgestone Việt Nam đã có một đội ngũ nhân viên và quản lý chuyên nghiệp

Bridgestone Việt Nam đã có một đội ngũ nhân viên và quản lý chuyên nghiệp, hầu hết là người Việt Nam, nắm giữ các vị trí quan trọng từ: kỹ thuật, kinh doanh, tài chính đến marketing. Tất cả đều làm việc trong một môi trường với phương châm “One team – One heart”. Họ tôn trọng, lắng nghe ý kiến đồng nghiệp, khách hàng, quan trọng là hiểu và giải quyết vấn đề dưới sức mạnh của sự đoàn kết và cái cùng nhìn chung về một hướng.

Thành công của Bridgestone Việt Nam còn phải kể đến vai trò quan trọng của người đứng đầu Công ty này - vị TGĐ Motoki Nagasawa. Ông Nagasawa đến Việt Nam từ tháng 8/2011. Con người có tố chất và phong cách làm việc đặc thù từ Nhật Bản đã cố gắng tìm hiểu và hòa nhập rất nhanh vào tình hình kinh tế, văn hóa xã hội tại Việt Nam. Ông cũng luôn sâu sát, hỗ trợ đội ngũ nhân viên cùng hệ thống đại lý. Ông luôn luôn đưa ra những chiến lược ngắn hạn và dài hạn kịp thời và đúng lúc. Ngoài ra, ông cũng luôn ủng hộ các công tác xã hội, cộng đồng và bảo vệ môi trường tại Việt Nam từ các hoạt động nhỏ của từng thành viên Bridgestone đến những hoạt động bên ngoài.

TGĐ Bridgestone Việt Nam - Motoki Nagasawa luôn ủng hộ các công tác xã hội, vì cộng đồng

Sản phẩm cũng là thước đo quan trọng tạo nên giá trị thương hiệu Bridgestone. Các sản phẩm lốp xe do Bridgestone Việt Nam phân phối đều có chất lượng cao, đa dạng, phù hợp cho nhiều dòng xe (xe thể thao, xe đa dụng – từ dòng xe phổ thông đến xe cao cấp…), đáp ứng được tất cả nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam. Có thể kể đến sản phẩm chủ lực của Bridgestone cho dòng lốp du lịch là Ecopia. Đây là sản phẩm giúp các bác tài tiết kiệm chi phí hơn, có tuổi thọ cao hơn và bảo vệ môi trường với các tính năng vượt trội nhưng vẫn đảm bảo được chuẩn an toàn của tập đoàn.

Bên cạnh đó, Bridgestone Việt Nam còn quan tâm đến chất lượng cuộc sống nên luôn thực hiện cam kết thân thiện với môi trường. Cùng với các chương trình chăm sóc khách hàng như hội nghị khách hàng, hội thảo, tư vấn và chăm sóc lốp xe... Bridgestone Việt Nam cam kết tiếp tục kế thừa sứ mệnh “Phục Vụ Xã Hội Với Chất Lượng Tuyệt Hảo” từ nhà sáng lập Shijiro Ishibashi.

Chương trình giao lưu kiến thức và hướng nghiệp cho sinh viên

Cuối cùng, một trong những hoạt động tiên phong tạo nên giá trị Bridgestone còn là các hoạt động công tác xã hội và bảo vệ môi trường, nhằm hỗ trợ cộng đồng như đối tượng các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các cụ già neo đơn, các trại trẻ mồ côi,…

Cái nhìn tới tương lai

Tính cho tới thời điểm hiện tại, dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh doanh Bridgestone tại Việt Nam rất lạc quan. Minh chứng cho điều này chính là Bridgestone đã nhận được giải thưởng “Rồng Vàng” – “Thương hiệu được ưa chuộng nhất 2012”. Vừa qua, Bridgestone Việt Nam cũng vinh dự nhận kỷ niệm chương của Thuế “Bảng Vàng - Các tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế 2012”.

Bridgestone đã nhận được giải thưởng “Rồng Vàng” – “Thương hiệu được ưa chuộng nhất 2012”

Trong tương lai, Bridgestone Việt Nam vẫn đặc biệt quan tâm đến người tiêu dùng Việt. Cụ thể, Công ty này định hướng tiếp tục thành lập và phát triển các Trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch B-Select, Trung tâm dịch vụ lốp xe tải/Bus Fleetpoint rộng rãi trên khắp cả nước.

Ngoài việc tiếp tục phát triển các hoạt động chăm sóc tư vấn khách hàng trực tiếp tại các bãi xe Tải/buýt lớn trong cả nước, những buổi hội thảo nhằm truyền tải kiến thức cơ bản về việc sử dụng lốp đúng cách và tối ưu hóa lợi nhuận cho người tiêu dùng, Bridgestone Việt Nam cũng cam kết phát triển các chương trình An toàn nhằm hưởng ứng giảm thiểu an toàn giao thông tại Việt Nam thông qua các chương trình Lăn Bánh An Toàn (online và offline), chương trình “Vì Cộng Đồng Ôtô Việt”,…

Chương trình “Vì Cộng Đồng Ôtô Việt”

Ở góc độ sản phẩm, sắp tới, Bridgestone Việt Nam chú trọng phát triển các dòng sản phẩm siêu tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường, qua đó góp phần giảm thiểu khí thải CO2 nhằm bảo vệ môi trường. Đặc biệt trong thời gian tới, Bridgestone Việt Nam sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm Ecopia mới với các chức năng vượt trội “Đi xa hơn, tiết kiệm hơn”.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm