10:41  | 

Chrysler sắp xoá nhoà khoảng cách với Toyota

Khi nói đến chất lượng, Chrysler không phải thương hiệu xe hơi đầu tiên xuất hiện trong đầu của bạn. Bạn biết, chúng tôi biết và thậm chí cả Chrysler, họ cũng biết.

>> Toyota Việt Nam có phải lúc nào cũng thắng?

Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô Mỹ cho biết, trong những năm gần đây họ đã cải thiện chất lượng và thu hẹp khoảng cách giữa những chiếc xe của họ và các sản phẩm đến từ Nhật Bản. Trên thực tế, giám đốc chất lượng của Chrysler nhận định khoảng cách đã gần như bị xóa nhòa và không ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.

“Chúng tôi vẫn lấy Toyota làm chuẩn”, phó chủ tịch cao cấp phụ trách về chất lượng của Chrysler Doug Betts chia sẻ với tạp chí Automotive News trong một buổi phỏng vấn. “Toyota nổi tiếng về độ tin cậy. Tôi tin rằng chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách với Toyota, do đó không có lý do gì khách hàng lại từ chối mua xe hơi của chúng tôi chỉ vì họ thấy không tin tưởng”.

Chrysler 200

Theo báo cáo trong đợt khảo sát Chỉ số chất lượng tổng thể hàng năm được tổ chức bởi Strategic Vision, Chrysler vinh dự giành chiến thắng 4 trong tổng số 21 hạng mục với Dodge Dart, Dodge Durange, Chrysler 200, và đặc biệt chiếc Minivan Chrysler Town & Country giành được điểm số cao nhất trong số những chiếc xe thuộc danh mục của công ty này.

Cuộc khảo sát trên bao gồm 17.568 người mua các phiên bản xe 2013. Để so sánh, Toyota dẫn đầu trong một hạng mục và đứng thứ hai ở một hạng mục khác.

Vào năm 2008, trước khi bị mua lại bởi Fiat, Chrysler chỉ chiến thắng 1 trong 19 hạng mục tại cuộc khảo sát này. Trong quá khứ, Chrysler đã từng phải chịu sức ép từ sản xuất, nhà cung ứng cũng như các vấn đề doanh thu quyền sở hữu.

Betts chia sẻ rằng Chrysler đã cải thiện đáng kể sau khi thoát khỏi phá sản vào năm 2009. Để đưa ra ví dụ, ông đề cập đến cái gọi là “hệ thống sản xuất đẳng cấp thế giới” được khởi nguồn bởi Fiat và cho phép các công nhân thuộc dây chuyền sản xuất của Chrysler sửa chữa các vấn đề trong việc xây dựng chất lượng khi chúng xảy ra, ngay cả khi bị chậm trễ.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm