10:06  | 

Cùng Mercedes GLK diesel chinh phục đồi cát

Từng vòng xoáy cát cuồn cuộn sau mỗi thao tác tăng ga vượt thử thách trên “sa mạc” Bàu Trắng, Mũi Né. Mercedes GLK 220 CDI động cơ diesel đã đem lại cuộc trải nghiệm rất thú vị trên loại địa hình luôn được đánh giá là khó và tốn kém nhất.

>> Xe sang Mercedes sắp “đại phá miền cát trắng” Mũi Né

>> Kỹ năng lái xe trên cát

>> Mercedes GLK300 2013 – Những cách tân kỳ diệu

Đó là những cảm xúc khó quên trong chương trình SUV diesel off-road do Mercedes-Benz Việt Nam, diễn đàn Otosaigon cùng clb Mercedes-Benz tổ chức nhằm trải nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe GLK 220 CDI động cơ diesel. Chương trình đã quy tụ tới 160 thành viên cùng 50 xe Mercedes tham dự.

Ấn tượng về tiếng ồn của động cơ

Trước khi bắt đầu hành trình, khách hàng được tham gia một bài thử nhỏ, diễn ra ngay tại khuôn viên nhà máy Mercedes-Benz. Khách tham dự được mang khăn bịt mắt, sau đó, bằng kiến thức, kinh nghiệm và giác quan của mình, lần lượt cảm nhận khả năng cách âm và khả năng tăng tốc của GLK máy dầu so với máy xăng.

Kết quả cuộc thử nghiệm cho thấy, gần ¾ khách hàng tham gia đã nhầm lẫn GLK máy dầu và máy xăng. Nhiều thành viên thực sự bất ngờ thú vị trước sự êm ái, cách âm cũng như “độ bốc” của động cơ dầu (diesel) của Mercedes-Benz.

Dù được trang bị động cơ dầu – một loại động cơ vốn nổi danh vì sự “ồn ào”, nhưng GLK đem lại không gian nội thất yên tĩnh, xe vận hành êm ái, ngay cả khi người lái nhấn ga để thử thách khả năng tăng tốc của xe. Nếu bạn sử dụng chế độ vận hành C (comfort) thì thật khó để phân biệt với động cơ xăng bởi khả năng cách âm rất tốt của xe. Khi chuyển sang chế độ S (Sport), việc phân biệt trở nên rõ ràng hơn bởi động cơ luôn duy trì vòng tua máy cao nên có thể phân biệt qua tiếng đặc trưng máy dầu.

Chinh phục “sa mạc” cát

Đồi cát tại Bàu Trắng, Mũi Né được ví như một sa mạc cát một điểm du lịch. Cắt nơi đây trắng mịn với những đường cong thật hấp dẫn. Ấy nhưng đó lại là thử thách lớn đối với dân chơi xe.

GLK 220 CDI đã chinh phục thành công địa hình được đánh giá là khó và tốn kém nhất trong các cuộc chơi

Bởi vậy, nếu như bạn đã có một mẫu xe đủ sức chinh phục địa hình nơi đây như GLK diesel thì vẫn cần những kỹ năng điều khiển đối với loại địa hình cát. Các kỹ năng đó được các chuyên gia offroad từ ban tổ chức hướng dẫn và chia sẻ. Từ việc hạ áp suất lốp xuống còn 1kg/cm2 đến việc điều hành chân ga khi lên xuống đụn cát với độ dốc lớn, không lấy lái gấp và hạn chế việc dùng phanh.

Các thành viên tham dự được đào tạo kỹ năng lái xe trên địa hình cát

Nhờ đó, các thành viên tham dự có đủ tự tin, và cùng với sức mạnh của GLK diesel, được trợ giúp bởi hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7 cấp 7G-TRONIC, vượt qua những thử thách lớn. Nhờ sở hữu mô-men xoắn cực đại lên đến 400Nm và sự linh hoạt ở tốc độ thấp, GLK diesel cũng đã kết thúc cuộc chơi, đúng hơn là thử thách gai góc với sự phấn khích của tất cả các thành viên tham dự.

Những tiện ích trên GLK 220 CDI

Vẫn sở hữu đường nét mềm mại như phiên bản máy xăng, GLK 220 CDI còn có nhiều tính năng nổi bật như tính năng easy-pack cho phép mở cửa khoang hành lý từ xa và điều khiển bằng nút bấm. Chức năng ECO Start/Stop tạm ngừng động cơ khi xe tạm dừng ở các ngã tư để hạn chế tiêu thụ nhiên liệu. Đặc biệt, tính năng Active Parking Assist được các tay lái nữ yêu thích khi tự động hỗ trợ đánh lái đưa xe vào vị trí đỗ tại các điểm dừng chân và đích đến.

GLK 220 CDI có kiểu dáng giống hệt bản máy xăng GLK 300

Xe được trang bị chức năng ECO Start/Stop tạm ngừng động cơ khi xe tạm dừng ở các ngã tư

Nội thất GLK là sự kết hợp của phong cách thể thao kiểu xe đua và tính linh hoạt của xe địa hình, đem lại cảm giác lái phấn khích trong suốt chặng đường. Từ chất liệu da ghế, cửa gió điều hòa có thiết kế dạng tròn, cùng với tay lái thể thao ba chấu đa chức năng, mang đến cảm hứng của chiếc siêu xe thể thao huyền thoại SLS AMG Gullwing.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT MERCEDES-BENZ GLK 220 CDI

Thông số kỹ thuật

- Dài x Rộng x Cao: 4.536 x 1.840 x 1669 mm

- Chiều dài cơ sở: 2.755 mm

- Tự trọng/tải trọng: 1.880/575 kg

- Động cơ: I4, Diesel 2.2L CDI

- Công suất: 170 mã lực/3.200 - 4.200 vòng/phút

- Mô-men xoắn: 400 Nm/1.400 – 2.800 vòng/phút

- Hộp số: Tự động, 7 cấp 7G Tronic, chế độ Thể thao/Tiêu chuẩn

- Dẫn động: 4MATIC - 4 bánh toàn thời gian

- Tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,8 s

- Tốc độ tối đa: 205 km/h

- Dung tích bình nhiên liệu/khả năng dự trữ: 59/8 lít

- Nhiên liệu tiêu thụ tổng hợp: 6.1–6.5 l/100km (tham khảo)

- Giá bán: 1.528.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm