08:41  | 

Mercedes-Benz – Hơn cả một biểu tượng

Vượt ra khuôn khổ của một phương tiện di chuyển, Mercedes-Benz là biểu tượng của đẳng cấp, của người dẫn đầu trên thế giới và ở Việt Nam.

>> Mercedes GLK300 2013 – Những cách tân kỳ diệu

>> SUV “đầu bảng”, giá hơn 5 tỷ của Mercedes về Việt Nam

Cuộc sống đôi khi có những nghịch lý mà trong đó ẩn chứa sự hợp lý đầy thuyết phục. Ở thế giới thượng lưu, xu hướng này càng dễ xảy ra. Năm 2008, khi cả thế giới điêu đứng vì cơn khủng hoảng tài chính thì trong cửa hàng thời trang sang trọng, vẫn có người xếp hàng mua những chiếc túi xách hàng nghìn đô-la. Nguyên nhân nào khiến khách hàng thắt lưng buộc bụng với những chi tiêu lặt vặt nhưng lại sẵn sàng móc hầu bao cho những sản phẩm có giá trị bền vững? Câu trả lời nằm ở hai từ: tiêu dùng thông minh, hay nói ngắn gọn hơn là: đẳng cấp. Chính chất liệu, cá tính riêng biệt và danh tiếng đã biến một sản phẩm trở thành một ước mơ hơn là những vật dụng vô tri vô giác, trở thành một vật phẩm “tôi tìm thấy chính mình” để khẳng định sự khác biệt.

Có những thời đểm khách hàng thắt lưng buộc bụng nhưng lại sẵn sàng móc hầu bao cho những sản phẩm có giá trị bền vững, thể hiện đẳng cấp

Trong thế giới của những nghịch lý đó có tên Mercedes-Benz. Khủng hoảng toàn cầu lại là minh chứng cho sự bền vững thương hiệu ngôi sao ba cánh, dựa trên những giá trị bám rễ vào tâm thức khách hàng trong hơn 127 năm qua: Mercedes-Benz là sang trọng, an toàn và đẳng cấp. Năm 2012, khủng hoảng kinh tế ở một số quốc gia châu Âu không cản bước Mercedes-Benz hoàn thiện giấc mơ của hơn 1,4 triệu khách hàng, tăng 4.5% so với năm 2011, tiếp tục là năm có số lượng xe bán ra nhiều nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Đặc biệt ở thị trường Mỹ, Mercedes đã qua mặt hết các đối thủ cùng hạng để trở thành thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất trong năm 2012. Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã thực hiện cam kết giao 2.000 xe sang cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam lên đến hơn 30 ngàn.

Mercedes-Benz không dành cho những người nông nổi, không dành cho sự cẩu thả, không dành cho những người chỉ chuộng sự bóng bẩy bên ngoài và trên hết không dành cho người ít đam mê.

Theo báo cáo của Consumer Reports của Mỹ năm 2013 về nhận thức thương hiệu xe tốt nhất thế giới, Mercedes-Benz chiếm vị trí quán quân trong phân khúc hạng sang, giữ một khoảng cách với các đối thủ. Báo cáo này phản ánh mức độ nhận thức thương hiệu của khách hàng dựa trên bảy tiêu chí: kiểu dáng thiết kế, khả năng vận hành, an toàn, chất lượng, giá trị, công nghệ vượt trội và bảo vệ môi trường. Cũng như vậy, ở Việt Nam, câu nói phổ biến: “Nhất Mẹc” (Mercedes) định vị lựa chọn đầu tiên của khách hàng bất cứ khi nào nghĩ đến xe sang.

Bạn thấy gì trong buổi tiếp đón của các nguyên thủ quốc gia? Có phải đa phần các nguyên thủ ngồi trên một chiếc Mercedes-Benz? Nếu gặp người đàn ông lịch thiệp, sang trọng, gần gũi và có thể nói hàng giờ về xe hơi thì bạn nên tin chắc rằng 80% người đó đang đi Mercedes. Mercedes-Benz không dành cho những người nông nổi, không dành cho sự cẩu thả, không dành cho những người chỉ chuộng sự bóng bẩy bên ngoài và trên hết không dành cho người ít đam mê.

Mercedes-Benz cũng chuyển động mạnh mẽ hướng đến giới trẻ bằng một loạt các dòng xe năng động để phù hợp với cuộc sống đô thị của nhóm khách hàng trẻ.

Mercedes-Benz cũng chuyển động mạnh mẽ hướng đến giới trẻ bằng một loạt các dòng xe “giảm cân” hơn để phù hợp với cuộc sống đô thị của nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt, nhóm khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam chỉ trên dưới 35, trẻ hơn cả thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc với độ tuổi trung bình là 40. Đã hơn 3 thập kỷ từ khi Mercedes lần đầu giới thiệu “Baby Benz”, dòng xe mà ngày nay gọi là C-Class, giới trẻ hiện nay đã có thể chọn lựa A-Class với tên gọi A-volution - Cuộc cách mạng đến từ A-Class hoặc CLA… A-Class dự kiến sẽ có mặt ở các đại lý của Mercedes-Benz vào tháng 7.

Được thiết kế theo nguyên lý “Tốt nhất hoặc không gì cả”, cá tính của Mercedes nằm ở những chi tiết tưởng như đơn giản, như chiếc logo gắn trên nắp capo, điều mà không hãng xe Đức nào có. Logo được đặt một cách tinh tế trên nền của vòng nguyệt quế ở mũi xe, trong tiềm thức của khách hàng, đó là biểu tượng của sự chiến thắng và vị thế thống lĩnh. Khi di chuyển trên chiếc Mercedes-Benz, người lái, hành khách sẽ thấy ngôi sao ba cánh thường trực trong tầm nhìn và dần trở nên thân thuộc như một người bạn đồng hành, thành niềm tin như một ngôi sao dẫn lối và cuối cùng là sự giao phó tới mức “ai đã đi Mercedes-Benz thì sẽ mãi đi Mercedes-Benz”.

Logo ngôi sao ba cánh là người bạn đồng hành, và niềm tin như một ngôi sao dẫn lối, biểu tượng cho sự chiến thắng.

Ở Mercedes, cạnh tranh khốc liệt nhất không phải với đối thủ, mà với chính mình. Triết lý đó xuyên suốt lịch sử, đưa Mercedes-Benz không chỉ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của nhân loại mà còn luôn là bộ óc sáng tạo của nền công nghiệp xe hơi thế giới. Rất nhiều trong những phát minh của Mercedes-Benz được xem là chuẩn mực của ngành ô tô: hệ thống phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, túi khí, hệ thống an toàn đón đầu… Có thể nói rằng, trong bất kỳ chiếc xe hiện đại di chuyển trên đường phố hằng ngày, đều chứa một phần tinh hoa của Mercedes-Benz. Sản xuất ra những chiếc xe tốt nhất thế giới bằng tất cả niềm đam mê để mang lại niềm tin mà một tín đồ Mercedes-Benz đã nói “bạn luôn biết trước chiếc xe của mình sẽ làm gì”.

Nguồn: Mercedes-Benz Việt Nam

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm