06:40  | 

Những thiết kế bất tiện trên xe máy

Yên cứng, góc đánh lái hẹp hay vị trí để chân gây khó chịu cho nữ giới là một trong những điểm được đề cập tới.

>> Vespa: Sự ra đời của một huyền thoại (phần 1)

Với quan điểm xe máy không chỉ có công năng vận tải, mà còn mang đến sự thải mái, an toàn cho người sử dụng. Bài viết trên Cycleworld liệt kê ra 10 thiết kế cần thay đổi trên xe máy.

1. Dùng van nghiêng: van thẳng thường gây khó khăn cho việc kiểm tra áp suất hoặc bơm hơi khi cần thiết, đặc biệt nếu bánh trước gắn 2 đĩa phanh lớn ở hai bên.

Van nghiêng dùng trên xe máy.

2. Ghế hợp hơn với tư thế ngồi tự nhiên của con người: sẽ không có lời bào chữa nào cho chiếc ghế khiến người ngồi trên nó chưa đầy một tiếng đã mỏi nhừ.

3. Tất cả các vị trí tiếp xúc với người đều có thể điều chỉnh. Các hãng ôtô thừa nhận dải mở rộng của kích thước con người từ hơn 100 năm trước, các nhà sản xuất xe máy cũng nên làm như vậy.

4. Tạo những thứ tốt giúp người điều khiển tránh được cái nắng vỡ đầu.

5. Dùng còi lớn đủ để cảnh báo lái xe lơ đãng. Hầu hết loại còi OEM phát ra âm thanh quá nhỏ, chỉ là những âm thanh đơn điệu thay vì lời cảnh báo "Chú ý! Nguy hiểm!".

6. Thiết kế vị trí để chân hợp lý hơn cho người ngồi sau..

7. Tạo khoảng trống đủ lớn để đánh lái. Cách duy nhất mà người ta có thể đánh lái là nghiêng xe; độ nghiêng có thể được hạn chế trong điều kiện nguy hiểm.

8. Thiết kế miệng bình xăng phù hợp với súng bơm xăng, gắn ống xếp thu hồi hơi xăng. Để vẫn có thể bơm đầy nhiên liệu mà tay không bẩn hoặc ám mùi.

9. Thiết kế gương hậu để người lái nhìn thấy những gì ở phía sau thay vì khuỷu tay, hoặc vai áo.

10. Phát triển hệ thống kiểm soát điện tử và hệ thống thông tin đơn giản giống như việc cài đặt đặt đồng hồ đo hành trình (tripmeter).

Theo Bảo Sơn (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm