11:01  | 

Vượt Toyota Camry, Ford F-150 trở thành xe thuần Mỹ nhất

Ford F-150 đã vượt qua Toyota Camry để trở thành mẫu xe thuần Mỹ nhất năm 2013. Đây là kết quả mới nhất do Cars.com, nguồn thông tin trực tuyến hàng đầu về mua bán xe mới và cũ công bố.

>> 10 xe “hot” thị trường Mỹ tháng 5

>> Toyota Camry trở lại vị trí số 1 trong tháng 5

Như vậy, lần đầu tiên trong 4 năm qua, một nhà sản xuất ôtô nội địa giành được danh hiệu cao quý trên. Trước đó, giai đoạn từ 2009-2012, Toyota Camry nắm giữ danh hiệu này. Ba tiêu chí để Cars.com đánh giá bao gồm tỉ lệ nội địa hóa (% các bộ phận của xe được sản xuất tại Mỹ), điểm lắp ráp xe cuối cùng và doanh số.

Ford F-150 - xe thuần Mỹ nhất năm 2013

“Doanh số tăng mạnh và tỉ lệ nội địa hóa 75% đã giúp mẫu F-150 phổ dụng của Ford đứng đầu năm 2013”, Patrick Olsen, Tổng biên tập Cars.com nói. “Chiến thắng của Ford năm nay là một tín hiệu tốt, cho thấy sự thống trị của dòng xe bán tải và sự trở lại của các hãng xe nội địa”.

Mặc dù Toyota Camry không còn giữ vị trí cao nhất trong danh sách, những hãng xe Nhật vẫn là thương hiệu có nhiều xe được xếp hạng nhất với 4 sản phẩm. General Motors có 3 sản phẩm, trong khi Chrysler, Ford và Honda có 1 sản phẩm góp mặt.

Bảng xếp hạng năm 2013

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm