10:11  | 

Đánh giá ban đầu về Audi R8 Convertible

Ấn tượng của khách hàng, sự tán dương của truyền thông, và ngôi sao trong bộ phim ăn khách “Người Sắt” – là quá đủ để nói về Audi R8.

>> Đánh giá Mercedes-Benz E500 Coupe 2014

Chúng ta có quá nhiều lời tán dương dành cho Audi R8, chiếc xe đã từng làm lóa mắt nhiều người với hiệu suất khó tin và vô số tràng pháo tay không dứt dành cho ngoại hình của nó. Thậm chí, siêu xe này còn giành được danh hiệu cao quý từ tạp chí Motortrend một vài năm về trước.

Động cơ, hộp số

Tuy nhiên, ẩn chứa bên dưới những lời khen ngợi đó là một điềm báo không vui: Hộp số tự động ly hợp đơn R-Tronic chậm chạp, bất tiện và không xứng đáng với chiếc xe này.

Như một kết quả tất yếu, R-Tronic lập tức bị loại bỏ khỏi R8, thay vào đó là hộp số S-Tronic và nó mang nhiều ý nghĩa hơn là một sự thay đổi tuần tự. Đó là hộp số ly hợp kép giống Porsche PDK có thể chuyển số trong chớp mắt mà không làm chiếc xe bị "lồng lên" cũng như gián đoạn quá trình cung cấp lực, dù chỉ là một chút ít. Và thế là, mọi thứ bạn không ưa về R-Tronic ngay lập tức tan biến hết.

  

Có thể nói rằng ở tốc độ chậm trong chế độ thể thao, các trình lái thử đã thực sự trải qua một lần về số vô cùng nặng nề. Vì vậy, không hẳn là giống PDK hoàn toàn, nhưng S-Tronic là tương đối tốt, hơn nữa còn là một cải tiến đáng kể so với R-Tronic về chất lượng lái xe.

Chiếc xe chuyển đổi 1.770 kg, nặng hơn khoảng một trăm kg so với chiếc R8 động cơ V8. Tuy nhiên, nó vẫn thành công trong việc cải thiện thời gian tăng tốc 0-96 km/h khoảng 1/10 giây, rút ngắn còn 4 giây. Thời gian tăng tốc trong 0,4km đầu tiên cải thiện từ 12,6 giây lên 12,5 giây, mặc dù vận tốc giảm từ 178,4km/h xuống còn 177 km/h.  Tuy phiên bản convertible nặng hơn, song nó vẫn giữ được sự nhanh nhẹn như chiếc xe cũ, vì vậy bạn không phải lo lắng rằng mình đã bỏ lỡ thứ gì. Tất nhiên, tiện ích là ngoại lệ ở đây.

Nội thất trang thiết bị

Trong khi chiếc xe mới này thực sự hấp dẫn bạn bởi hộp số mới tuyệt vời, một số thay đổi kiểu dáng nhỏ và đĩa phanh hình vỏ sò lạ mắt (giúp chiếc xe dừng lại ở tốc độ 96km/h chỉ trong quãng đường  3,5 m), nhưng nó vẫn bị giới hạn trong phạm vi của mình.

Bên trong, bạn vẫn được sở hữu Audi Navigation Plus, người anh em họ bình dân của hệ thống MMI tuyệt vời. Có vẻ thật ngớ ngẩn khi phàn nàn về một chiếc siêu xe, nhưng khi giá MMI của A3 đã đi xuống thì rõ ràng chất lượng cũng đi xuống theo. Không có âm thanh trực tuyến Bluetooth chắc chắn sẽ nằm ở phần đánh giá nổi bật của khách hàng trong năm 2013. Cũng làm cho nội thất mang cảm giác lỗi thời là màn hình đen trắng không cấu hình nằm ở trung tâm của cụm đồng hồ. Trong một thế giới nơi mà Dodge Darts sở hữu những màn hình lớn, màu sắc đầy đủ, phân giải cao thì trang bị này của Audi đã mất điểm sang trọng một cách đáng tiếc. Sự thất vọng thực sự nằm ở chỗ nếu không được thay đổi trong phiên bản hiện tại, có khả năng chúng sẽ xuất hiện thêm một vài năm nữa cho đến khi một mẫu xe mới ra mắt.

Ngoại hình lôi cuốn

Tất nhiên, chúng ta biết rằng một số người mua chiếc xe này vì hệ thống giải trí của nó, hoặc cũng có thể từ chối quyền sở hữu nếu không thích màn hình thông tin nhỏ giữa các đồng hồ. Một số khác thì tậu R8  để nhìn giống Tony Stark (tên nhân vật trong phim Người Sắt), và chiếc xe này thực sự rất tốt ở điểm đó.

Ở nơi nào Audi R8 màu da cam xuất hiện, nơi đó thu hút mọi con mắt ngưỡng mộ và tất nhiên không thể thiếu ánh đèn flash. Nếu bạn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý, đây là chiếc xe dành cho bạn, bởi mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào R8 để tìm kiếm vị chủ nhân của chiếc xe sành điệu này. Audi R8 luôn biết cách thu hút đám đông mọi người tại nơi mà nó xuất hiện, bởi nó chỉ đơn giản là vô cùng lôi cuốn.

Trải nghiệm lái xe

Mặc dù sở hữu ngoại hình đẹp lung linh nhưng trải nghiệm lái xe thực tế của R8 lại kém hấp dẫn hơn so với kiểu dáng. Trong khi bạn có thể dễ dàng nhớ cảm giác sung sướng xen lẫn kiêu hãnh khi là người đàn ông trong chiếc xe “Người Sắt”, thì lái xe lại gặp khó khăn trong việc gợi nhớ chính xác trải nghiệm lái xe thực sự của R8. Hiển nhiên, chiếc xe vô cùng nhanh nhẹn, nhưng cũng giống như rất nhiều các mẫu xe khác trên thị trường. Hệ thống phanh tuyệt vời, vô cùng bám đường, mặc dù vẫn không đạt được như những gì 911 đã từng thể hiện. Có vẻ như chiếc xe sẽ bị understeer (văng đầu) trong các tình huống khó như cua góc. Tuy nhiên, cũng không dễ dàng để khẳng định vô lăng là nguyên nhân chính của khiếm khuyết này.

Trong quá khứ, chúng ta từng ca ngợi R8 vì khả năng lái xe thú vị và sở hữu tay lái tuyệt vời. Báo chí truyền thông đã tặng cho R8 một phần thưởng lớn nhờ chức năng này. Vậy chúng ta đã bỏ sót điều gì khi đánh giá siêu phẩm Audi? Câu trả lời chính xác là những thứ xảy ra chắc chắn trong ngành công nghiệp ô tô: cạnh tranh đã trở nên khốc liệt hơn với các ứng viên tầm cỡ ngày càng tốt hơn.

Vào năm 2008, R8 đã thực sự là nổi bật. 5 năm sau, mặc dù chúng ta đang trải qua thời kỳ phục hưng ở phân khúc siêu xe và xe thể thao, và trong khi R8 đã được đặt lên phía trước nhưng nó vẫn không thể hoàn toàn duy trì vị trí dẫn đầu. Các đối thủ của Audi đã trở nên mạnh mẽ hơn trong những năm qua và dường như tồn tại một chút thiếu hụt khi đặt R8 lên bàn cân so sánh. Nó chạy rất nhanh và xử lý vô cùng tốt, nhưng không còn bất cứ thứ gì đặc biệt hay khó quên về cái cách chiếc xe này xuyên qua một ngọn núi. Rõ ràng, R8 không phải là chiếc siêu xe đầu tiên, cũng như chẳng phải cuối cùng hứng chịu sự thật này – khó khăn khi duy trì khoảnh khắc lái xe tuyệt vời trong tiềm thức mỗi khách hàng.

Kết quả, R8 sẽ tiếp tục là một chiếc siêu xe bình thường. Khoang để hành lý hẹp, khiến bạn phải xếp các túi đồ ra sau ghế nếu trót mua sắm quá nhiều. Tuy nhiên, ở mặt khác thì điều này cũng hữu dụng. Nó lái tốt trong phạm vi một chiếc siêu xe và tiêu tốn lượng nhiên liệu dễ chịu. Vô lăng không quá nặng, phanh không quá giật và nội thất không quá màu mè. Trần xe có thể đóng mở trong khi chiếc xe đang di chuyển, vô cùng tiện dụng nếu bạn dừng xe trong thời điểm ngắn. R8 có lẽ không phải là chiếc xe hấp dẫn nhất bạn có thể mua, nhưng nó sẽ vẫn vượt qua các ngọn núi với các khúc cua khó chịu cùng bạn một cách ổn thỏa.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT AUDI R8 CONVERTIBLE

Đánh giá

Với vẻ rực rỡ của mình, Audi R8 chính xác là chiếc xe ngôi sao trong các bộ phim bom tấn. Nó vô cùng tuyệt vời và bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chút ý. Chiếc xe sẽ được đậu ở ngay phía trên ở mọi bãi đỗ và mọi người vô cùng muốn biết ai đang lái tuyệt phẩm này. Đồng thời, R8 cũng khiến bạn thoải mái và dễ dàng khi ngồi sau tay lái ngay cả khi phải đối mặt với tình trạng giao thông khủng khiếp ở đô thị. Ngoài ra, bạn còn có thể nghe nhạc mà không cần cắm chiếc iPhone của mình vào xe. Tôi đang tự hỏi, thực sự bạn còn cần điều gì hơn thế nữa.

Thông số kỹ thuật 2014 Audi R8 4.2

Giá cơ sở: $140,050

Giá xe lái thử: $155,050

Bố cục xe: Động cơ đặt giữa, AWD, 2 cửa, convertible

Động cơ: 4.2L/430 mã lực /430 Nm DOHC 32   van V-8

Hộp số: Tự động ly hợp kép 8 cấp

Trọng lượng: 1.774 kg

Chiều dài cơ sở: 2.650 mm

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao: 444 x 193 x 125 cm

0-96 km/h: 4s

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,9/10,3 lít/100km

Ngọc Điệp (TTTĐ/nguồn: Motortrend)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm