14:43  | 

Honda hướng đẫn lái xe an toàn tại Hải Phòng

Ngày 22/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức chương trình “Lái xe an toàn dành cho khách hàng thân thiết” tại thành phố Hải Phòng.

>> Trò chuyện với trưởng dự án phát triển Honda City

Bài thi lái xe cua cọc

Trong phần lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn từ HVN đã giúp khách hàng mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông như: lái xe trong điều kiện trời tối, trong điều kiện đường trơn trượt, phòng tránh tai nạn tại điểm giao cắt…

Phần thực hành bao gồm bài xe tĩnh và bài xe động. Ở bài xe tĩnh, khách hàng được hướng dẫn một số thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết như: tự kiểm tra xe trước khi lái, tư thế lái xe chuẩn, cách lên xuống xe để phòng tránh tai nạn…

Bài thi kỹ năng tổng hợp

Không khí trở nên thực sự sôi động khi bước vào bài xe động. Các thí sinh đã được trải nghiệm cảm giác lái an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA, thử thách tay lái trong bài “Lái xe cua cọc”, phô diễn kỹ năng trong bài “Ghép xe vào nơi đỗ nhỏ, hẹp” và cuối cùng là thể hiện “trình” lái chuyên nghiệp qua bài “Kỹ năng tổng hợp”.

Khách hàng được các chuyên gia hướng dẫn kiểm tra xe

Có thể nói, phần “Xe động” đã giúp khách hàng thực hành các kỹ thuật được học cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng lái xe an toàn của bản thân. Đây là bài đem lại sự thích thú nhất cho khách hàng với những tình huống tham gia giao thông rất thực tế và gần gũi.

Trong thời gian tới, HVN sẽ tiếp tục nâng cao nội dung đào tạo và nhân rộng chương trình này tại các tỉnh Đà Nẵng và Tp HCM.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm