01:36  | 

“Sốc” với chiếc xe máy chạy bằng... phân

Có ghế ngồi như bồn cầu đã lạ, Toilet Bike Neo - chiếc xe máy đến từ Nhật Bản còn khiến người nhìn thấy nó phải “choáng” khi biết rằng, xe chạy bằng loại nhiên liệu rất đặc biệt: phân động vật hoặc nước thải.

>> Renault Twin’Z concept – xe chạy điện đẹp và lạ

>> Vài điều kì lạ về giao thông ở Nam Phi

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

Bất ngờ hơn, đây không phải là sản phẩm của một hãng xe máy mà được sản xuất bởi Toto, nhà sản xuất toilet cao cấp hàng đầu của Nhật Bản.

Chiếc Toilet Bike Neo ba bánh, hay còn gọi là toilet di động, vận hành nhờ khối động cơ dung tích 250cc. Mẫu xe thân thiện này được trang bị một chiếc ghế toilet đích thực đặt thay thế vị trí ghế đệm thông thường của một chiếc xe máy.

Xe có ghế ngồi như bồn cầu

Mặc dù thiết kế ghế ngồi hình toilet bắt mắt, nhưng Toto khẳng định, xe máy Neo không chạy bằng chất thải của người lái. Theo lý giải của hãng Toto, lý do là bởi Toilet Bike Neo không được trực tiếp trang bị hệ thống chuyển đổi chất thải thành năng lượng.

Đây không phải là sản phẩm của một hãng xe máy mà được sản xuất bởi Toto, nhà sản xuất toilet của Nhật Bản

Thực tế, xe sử dụng nhiên liệu sinh học được sản xuất từ phân động vật hoặc chất thải ở thị trấn Shikaoi, thuộc Hokkaido và thành phố Kobe. Do đó, ghế ngồi của Neo không có chức năng như một chiếc toilet và nó được tạo nên để nhấn mạnh nỗ lực thân thiện với môi trường của Toto.

Hãng Toto kỳ vọng, Toilet Bike Neo có thể đạt được vận tốc tối đa là 80km một giờ, giúp hạn chế 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường trong 6 năm tới.

Xe sử dụng nhiên liệu sinh học được sản xuất từ phân động vật hoặc chất thải

Kỳ lạ và thân thiện với môi trường như vậy, song có nhiều ý kiến cho rằng, đây là dự án khó khả thi bởi việc xã hội hóa chiếc xe máy này không đơn giản. Dường như chiếc xe chỉ được sử dụng như một công cụ quảng cáo cho hãng Toto.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm