17:08  | 

Vespa lọt vào top 12 thiết kế đẹp nhất TK 20

Theo danh sách đề cử được công bố bởi CNN, Vespa là một trong 12 sản phẩm có thiết kế xuất sắc nhất, mang tính tiểu tượng nhất của ngành công nghiệp thế giới trong 100 năm qua.

>> Vespa 946 chính thức ra mắt, giá 340 triệu đồng

>> Vespa: Sự ra đời của một huyền thoại (phần 1)

>> Vespa: Sự ra đời của một huyền thoại (phần 2)

Vừa qua, cộng đồng thiết kế quốc tế kỷ niệm Ngày Thiết kế Công nghiệp Thế giới và trang CNN đã có các cuộc phỏng vấn các nhà thiết kế nổi tiếng và xuất sắc nhất trên thế giới, yêu cầu họ đề cử ra những sản phẩm thiết kế vĩ đại nhất trong 100 năm qua.

Vespa đã lọt vào danh sách 12 đề cử thiết kế được các chuyên gia hàng đầu đưa ra. Một trong những người bỏ phiếu cho Vespa, thiết kế gia Gianfranco Zaccai đã nhận xét trên CNN: “Mang phong cách cổ điển phù hợp cho cả những chàng trai trong những bộ cánh lịch lãm lẫn những cô gái trong những chiếc váy đầm dịu dàng, Vespa 98 quả thật là một thiết kế tinh tế”.

Ngoài Vespa, 11 cái tên có thiết kế xuất sắc nhất, mang tính tiểu tượng nhất của ngành công nghiệp thế giới trong 100 năm qua là máy tính Macintosh của Apple, thang cuốn, máy bay du lịch không gian Virgin Galactic, súng AK-47, đĩa mềm, iPod, ghế xoay, hệ thống âm thanh nổi Bang & Olufsen, máy bay Airbus A380, xe hơi Ford Model T và động cơ phản lực.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm