00:56  | 

Yamaha sắp giới thiệu xe 3 bánh cực độc

Chiếc xe ba bánh của Yamaha có cái tên LMW vừa lộ diện trên đường thử. Xe có ngoại hình và thiết kế khá giống với mẫu Piaggio MP3.

>> Yamaha ra mắt dòng xe phong cách cổ điển

>> Yamaha Nozza bản Limited trình làng, giá 34 triệu đồng

>> Yamaha chính thức ra mắt xe số Vega RR

Hãng Yamaha đã chính thức xác nhận kế hoạch giới thiệu một mẫu môtô đa bánh (Leaning Multi-Wheeler hay viết tắt là LMW) hoàn toàn mới vào năm 2014. Hình ảnh một mẫu xe lạ của Yamaha trên đường thử đã chứng minh điều đó.

Yamaha LMW lộ diện trên đường thử

Có cấu tạo hai bánh trước và một bánh sau, chiếc xe 3 bánh của Yamaha trông khá giống với mẫu MP3 của Piaggio đã từng xuất hiện tại Việt Nam.

Theo hãng Yamaha, LMW sẽ là một mẫu môtô 3 bánh thể thao hơn hẳn. Ngoài ra, LMW sẽ thích hợp cho cả việc đi lại hàng ngày lẫn du lịch đường dài thay vì chỉ loanh quanh trong thành phố như Piaggio MP3.

LMW có ngoại hình khá giống với mẫu Piaggio MP3 (trong ảnh)

Một số chi tiết khác cũng cho thấy, LMW có kiểu dáng nhỏ gọn cùng cặp lốp phía trước mỏng hơn mẫu MP3.

Nhờ hệ thống treo đặc biệt, LMW có thể nghiêng và ôm cua khi đang chạy như bất kỳ chiếc xe 2 bánh nào khác.

Tân binh nhà Yamaha sẽ được trang bị 3 bánh như Piaggio MP3 thay vì sở hữu kiểu dáng giống mẫu xe concept Tesseract từng trình làng lần đầu tiên trong triển lãm Tokyo 2007. Tuy nhiên, mẫu 3 bánh LMW được cho là sử dụng nhiều công nghệ từ mẫu concept Tesseract.

LMW được cho là sử dụng nhiều công nghệ từ mẫu concept Tesseract

Ông Hiroyuki Yanagi, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Yamaha Motor cho hay, LMW sẽ có giá khoảng một triệu Yên (tương đương 10.000 USD).

LMW được sinh ra với mục đích kép, vừa là một chiếc môtô thể thao và tốc độ, vừa là một chiếc xe tay ga đi lại an toàn và thoải mái. Cấu trúc ba bánh làm cho LMW vận hành cân bằng và ổn định hơn so với xe hai bánh, nhưng sự linh hoạt không vì thế mà mất đi.

 Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm