22:23  | 

Audi nâng cấp A8 sedan để cạnh tranh với Mercedes S-Class

Audi, nhà sản xuất xe sang lớn thứ 2 thế giới, sẽ nâng cấp mẫu xe đầu bảng A8 vào cuối năm nay để cạnh tranh với thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class.

>> Audi A8 2015 lần đầu lộ diện trên đường thử

>> Audi A8 sẽ là xe tự lái đầu tiên trên thế giới

>> Đánh giá mẫu xe cho doanh nhân – Mercedes-Benz S500

Trong một tuyên bố đưa ra, hãng xe sang nước Đức cho biết A8 sẽ được trang bị bộ đèn pha LED mới như một phần để thúc đẩy doanh số kỷ lục năm 2013.

Audi A8 hiện đang yếu thế trong cuộc đua với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series.

Đây được xem là quyết định hợp lý bởi hiện tại lượng xe Audi A8 thua xa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Năm ngoái, Audi bán được 38.600 xe A8, so với 80.300 xe của Mercedes-Benz S-Class và 59.200 xe của BMW 7-Series.

Ngoài ra, Audi cũng lên kế hoạch trình làng dòng A3 với công nghệ không dây tốc độ cao nhằm tăng súc hấp dẫn với người tiêu dùng.

Audi tái khẳng định lợi nhuận của hãng sẽ tăng nhẹ trong năm nay nhờ nhu cầu cao đối với những mẫu thể thao đa dụng Q3, Q5 và dòng A3 cải tiến. Mục tiêu của Audi vào cuối thập kỷ này là vượt qua người đồng hương BMW về mặt doanh số. Dự kiến, thương hiệu bốn vòng tròn lồng vào nhau sẽ bán hơn 1,5 triệu xe lần đầu tiên năm 2013, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu.

“Chúng tôi đang đầu tư mạnh vào sản phẩm mới, phát triển công nghệ hàng đầu và mở rộng mạng lưới sản xuất toàn cầu”, Giám đốc tài chính Axel Strotbek nói. “Bất chấp những thách thức của nền kinh tế, chúng tôi sẽ vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm