11:19  | 

Mercedes-Benz và những "cuộc chơi" ấn tượng tại Việt Nam

Ngoài những mẫu xe an toàn và sang trọng, Mercedes-Benz còn tạo ấn tượng về sự đẳng cấp và tiên phong qua những sự kiện ra mắt sản phẩm. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn nổi bật của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

>> Hình ảnh Mercedes GLK 4Matic trên nóc nhà thế giới

>> Cùng Mercedes GLK diesel chinh phục đồi cát

>> Triển lãm Mercedes Fascination và những con số thú vị

Fascination - Triển lãm riêng của Mercedes-Benz

Để giúp khách hàng am hiểu sâu sắc hơn về các dòng xe mới nhất của mình cũng như khẳng định đẳng cấp khác biệt, Mercedes-Benz đã tổ chức triển lãm mang tên Mercedes Fascination, bắt đầu từ năm 2010 dành riêng cho các dòng xe Mercedes-Benz.

Ngay lần triển lãm đầu tiên tại TP.HCM, Mercedes Fascination đã gây được tiếng vang với sự xuất hiện của đầy đủ các dòng xe, từ xe xanh S400 Hybrid, xe độc SL350 phiên bản bóng đêm, cho đến cả siêu xe cánh chim SLS AMG và hàng loạt các hoạt động ấn tượng khác.

Triển lãm Fascination luôn thu hút được đông đảo khách tham quan

Bước sang năm 2011, Mercedes Fascination mang đến cho giới hâm mộ thành tựu công nghệ 125 năm hình thành và phát triển của Mercedes-Benz, từ chiếc Benz Patern Motorwagen – chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại do nhà sáng lập Karl Benz phát minh, cho đến siêu phẩm thể thao CLS63 AMG và sự trình làng của chiếc C-Class lái đúng điệu.

Vừa qua, Fascination 2013 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với người dân thủ đô với những màn trình diễn độc đáo. Khách tham quan được thưởng lãm 5 không gian khác nhau, từ những bức họa Graffiti trên xe C-Class cho đến những con phố xa hoa trong màn ra mắt của E-Class. Đặc biệt, chiếc S-Class đầu tiên của châu Á đã thu hút được sự quan tâm khi được dàn dựng xuất hiện trong một bối cảnh mô phỏng là bến cảng sang trọng với hình ảnh của du thuyền 5 sao và máy bay trực thăng.

The C-Show và màn trình diễn lazer

Năm 2007, để trình làng mẫu xe sành điệu C-Class, Mercedes-Benz đã trưng bày hai “viên kim cương” khổng lồ ngay phía trước Nhà hát lớn TP.HCM và Hà Nội. Đến giờ G, chiếc C-Class dần hiện ra trong “viên kim cương” trong suốt cực lớn, trong hiệu ứng ánh sáng và màn trình diễn lazer ấn tượng, đây cũng là lần đầu tiên ánh sáng lazer được sử dụng cho lễ ra mắt một chiếc xe mới.

Mẫu xe hiện đại, không gian kiến trúc của Nhà hát lớn thành phố và ánh sáng lung linh đã tạo nên một sự giao thoa giữa công nghệ, văn hóa và nghệ thuật. Đây cũng là show diễn ngoài trời với tinh thần tự do đầy phấn khích, đúng với tính cách trẻ trung mà C-Class thể hiện.

Treo mẫu E-Class trên đỉnh khách sạn InterContinental Tp.HCM

Cảnh tượng những chiếc xe hạng sang được treo lơ lửng phía trước các tòa nhà cao tầng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim hành động. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã hiện thực hóa cảnh tượng này tại Việt Nam với màn ra mắt E-Class vào năm 2009.

Hai chiếc E-Class lần lượt được nhấc bổng lên độ cao hơn 20m với cánh tay cẩu dài 32m của xe cẩu tải trọng 40 tấn. Trong hai giờ đồng hồ, hai xe E-Class đã “hạ cánh” an toàn tại sân thượng của khách sạn InterContinental Tp.HCM để sẵn sàng cho màn ra mắt. Quá trình vận chuyển xe lên sân thượng đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người. Hình ảnh của chiếc E-Class được treo lơ lửng đã xuất hiện dày đặc trên mạng internet, góp phần hâm nóng cho buổi lễ ra mắt chính thức cho dòng xe sedan sang trọng này.

Song song đó, tại khu trung tâm mua sắm Diamond Saigon, Mercedes-Benz cũng trưng bày chiếc đồng hồ đếm ngược từng ngày trước khi chiếc E-Class được giới thiệu chính thức tại đây. Và mỗi ngày, E-Class được tháo bỏ từng phần “áo”, để lộ dần từng phần thiết kế độc đáo của xe.

GLK máy dầu chinh phục đồi cát Phan Thiết - “Chịu chơi” như Mercedes-Benz

Tháng 5/2013, nhân dịp trình làng mẫu xe GLK máy dầu, Mercedes-Benz một lần nữa thể hiện sự sáng tạo và liều lĩnh khi tổ chức chuyến hành trình chinh phục đồi cát Phan Thiết bằng chính mẫu xe GLK máy dầu.

Qua 3 ngày trải nghiệm, 400km đường trường và 1 ngày chinh phục đồi cát trập trùng, GLK máy dầu có lẽ đã trở thành chiếc xe sang đậm chất “phong trần”.

Để có thể chinh phục những đồi cát này, một chiếc SUV bình thường phải được nâng cấp động cơ, khung gầm, hệ thống treo và vỏ xe. Thế nhưng, chiếc GLK máy dầu nguyên bản vẫn tự tin tham gia chinh phục đồi cát hết lượt này đến lượt khác không ngưng nghỉ.

Trình làng A-Class tại Việt Nam tại Club

Nhắc đến một buổi lễ ra mắt xe hơi, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ đến các showroom trang trọng, các khách sạn 5 sao hoặc có thể là không gian triển lãm. Nhưng Mercedes-Benz đã chọn địa điểm ra mắt mẫu xe A-Class 2013 tại Next Top Club – một trong những club lớn nhất tại TP.HCM.

Cùng với hiệu ứng ánh sáng và nhạc nền electronic của các DJ hàng đầu, có thể nói A-Class là mẫu xe có màn ra mắt trẻ trung và rất sôi động.

Độ GLK để chinh phục tây tạng và Everest Base Camp

Trong chương trình Caravan Việt Nam đầu tiên đi chinh phục Tây Tạng và EBC do diễn đàn otosaigon tổ chức, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng đã gửi gắm “đứa con cưng” GLK300 4Matic lên đường cùng đoàn. Trước khi tham dự, mẫu xe này cũng đã được MBV “độ” hoành tráng với chi phí lên tới gần nửa tỷ đồng.

Giám đốc hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam, ông Thilo Grossmann đã đồng hành cùng GLK  chinh phục Everest Base Camp

Sau 17 ngày vượt qua 8.000km trên nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chiếc Mercedes-Benz GLK300 4MATIC đã chính thức đặt chân đến Everest Base Camp ở độ cao 5.200m vào sáng ngày 20/7 . Trước khi tham dự hành trình, “bộ vó” của GLK đã được nâng cấp với vỏ (lốp) địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch được sơn đen bóng. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm

Hà Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm