01:01  | 

Autodaily nóng trong tuần (02/09 – 08/09)

Bộ đôi MINI Countryman chính hãng đầu tiên về Việt Nam; Chiến lược sản xuất ôtô gặp khó; Honda Việt Nam chính thức ra mắt Air Blade 125 mới; 10 mẫu xe máy dưới 20 triệu đồng cho tân sinh viên; Tháng 9, mua xe Kia với giá thấp nhất trong năm; Lương 10 tỷ đồng/tuần, Gareth Bale đi xe gì? ... là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 02/09 đến 08/09/2013.

1. Xe mới tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức ra mắt Air Blade 125 mới

Nhằm làm phong phú thêm bộ sưu tập Air Blade FI cũng như để mang đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Honda Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản sơn từ tính của mẫu xe tay ga bán chạy này. (Xem chi tiết)

Giá từ 39,5 triệu đồng, AirBlade 125 bản sơn từ tính ra mắt

AirBlade 125 sơn từ tính Magnet, phiên bản mới của dòng xe tay ga hút khách trên thị trường hiện nay, đã có mặt tại các đại lý Honda với giá bán từ 39,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT). (Xem chi tiết)

Bộ đôi MINI Countryman chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Hai mẫu xe MINI Countryman Cooper và Countryman Cooper S chính hãng đầu tiên đã được đưa về Việt Nam, trước khi ra mắt trong thời gian tới. (Xem chi tiết)

Cận cảnh xe máy điện A4000i đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe máy điện A4000i được Terra Motors trưng bày tại Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013 ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) từ ngày 4-6/9 và dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm. (Xem chi tiết)

2. Thị trường ôtô

Những loại ôtô sắp giảm giá hàng trăm triệu

Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước. (Xem chi tiết)

Chiến lược sản xuất ôtô gặp khó

Lượng ôtô thực tế bán được cả năm của Việt Nam chỉ bằng doanh số bán ôtô của Thái Lan trong khoảng 20 ngày. (Xem chi tiết)

Về đâu, công nghiệp ôtô?

Ngành công nghiệp ôtô dù đã đi được một chặng đường khá dài (20 năm) nhưng kết quả đạt được còn rất hạn chế, không đạt mục tiêu. (Xem chi tiết)

Cuộc thiên di trên thị trường ôtô?

Năm 2018 đang được lấy làm điểm mốc cho một kịch bản lớn trên thị trường ôtô: cuộc đổ bộ rộn ràng của xe nguyên chiếc nhập khẩu (CBU) và cuộc rút lui cũng không kém phần ồn ào của xe sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD). (Xem chi tiết)

3. Thị trường xe máy

10 mẫu xe máy dưới 20 triệu đồng cho tân sinh viên

Chưa đủ điều kiện kinh tế để mua những chiếc xe tay ga hay xe số đắt tiền, bố mẹ các tân sinh viên vẫn có thể lựa chọn cho con mình một mẫu xe tiện dụng, tiết kiệm với số tiền chưa đến 20 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Việt Nam trên đường trở thành “công xưởng xe máy”

Thị trường Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 3 triệu xe/năm, trong khi hiện nay, công suất sản xuất của 5 liên doanh lớn là Honda, Yamaha, SYM, Suzuki, Piaggio đã đạt 4 triệu chiếc. Tình trạng công suất “quá dư thừa” buộc các hãng phải đẩy mạnh xuất khẩu và biến Việt Nam trở thành “công xưởng sản xuất xe máy” trong nay mai. (Xem chi tiết)

Yamaha FZ-S bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, giá 78 triệu đồng

Mẫu naked-bike cỡ nhỏ Yamaha FZ-S vừa bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chính hãng của Yamaha ở Hà Nội. Xe được bán với mức giá 78 triệu đồng. (Xem chi tiết)

4. Tin thuế và chính sách

Nhà sản xuất ôtô “nội” xin Chính phủ giảm thuế, vay vốn

Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt từ 1/1/2014, cho các dòng xe chiến lược do đơn vị này sản xuất. (Xem chi tiết)

Tính đủ thuế xe “Việt kiều hồi hương” để chặn trục lợi

Để chặn ôtô nhập khẩu theo đường Việt kiều hồi hương lợi dụng các ưu đãi thuế hiện nay, Bộ Tài chính kiến nghị tính đủ thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với các xe này. (Xem chi tiết)

5. Tin hoạt động của các Hãng

Toyota trưng bày mô hình mặt cắt xe hybrid Prius tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013 khai mạc ngày hôm qua (04/09) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Toyota Việt Nam (TMV) đã trưng bày mô hình mặt cắt xe hybrid Prius, chiếc xe được tạo nên từ các công nghệ hiện đại nhưng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. (Xem chi tiết)

Khai mạc Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2013

Sáng 4/9, Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 đã khai mạc tại Cung văn Hóa hữu nghị Hà Nội. Triển lãm diễn ra từ ngày 4-6/9/2013. (Xem chi tiết)

Tháng 9, mua xe Kia với giá thấp nhất trong năm

Thaco Kia vừa đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên: “Cơ hội vàng dành cho khách hàng mua xe KIA”. Với chương trình này, các mẫu xe KIA thịnh hành nhất hiện nay như Forte S, Sorento, New Carens, Sportage, Rio và Picanto hiện đang có giá tốt nhất trong năm. (Xem chi tiết)

Bridgestone VN tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên

Công ty Bridgestone Việt Nam (BSTVN) vừa tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên với chủ đề “Chia sẻ để thành công” tại Thành phố Nha Trang với sự tham dự của gần 200 khách mời đến từ hơn 80 đại lý của Bridgestone Việt Nam trên khắp cả nước. (Xem chi tiết)

6. Xe và sao

Lương 10 tỷ đồng/tuần, Gareth Bale đi xe gì?

Gareth Bale – Tiền đạo 23 tuổi người Xứ Wales trước khi sang Real Madrid cũng đã sở hữu một gara gồm toàn xế khủng. (Xem chi tiết)

Thú chơi siêu xe, biển độc của Mesut Ozil

Mesut Ozil không chỉ có sở thích “sắm” những siêu xe đắt tiền, cầu thủ mới chuyển về Arsenal thi đấu còn thể hiện độ chịu chơi của mình bằng những chiếc biển số cực độc. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm