15:27  | 

Bạn đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?

Honda Việt Nam vừa khởi động Cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda – Honda Eco Mileage Challenge” lần thứ 5 tại Việt Nam.

>> Xác lập kỷ lục với xe tự chế: 1 lít xăng đi được 1.000km

>> Honda VN sớm khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu

>> Chuyện khó tin: Xe tự chế Việt đi 900km với 1 lít xăng

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi nơi những người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”.

Người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu

Cuộc thi này được Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 4 năm tổ chức, cuộc thi đã thu được những thành công đang kể với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm tổ chức. Năm 2013 đánh dấu kết quả vượt trội so với các năm trước với 95 đội tham gia, thành tích cao nhất của hạng mục xe tự chế hơn 1.000 km/l thuộc về đội Cánh gió và của hạng mục xe thị trường là gần 330 km/l thuộc về đội Còi hơi. Đội sinh viên có thành tích cao nhất là đội SUPERCUB50- Đại học Công nghiệp Hà Nội với kết quả gần 621,73 km/l.

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 5 đã chính thức được khởi động

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 5 chính thức được khởi động và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2014 với số đội tham gia dự tính là 105 đội.

Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt bao gồm: Xe tự chế và Xe thị trường.

Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.

Vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2014 với số đội tham gia dự tính là 105 đội

Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe...

Đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội sinh viên, học sinh (nhóm I) trong nhóm xe tự chế có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi EMC 2014 tại Nhật Bản vào tháng 10/2014.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm