01:23  | 

Nở rộ dịch vụ lái xe chở người say

Khi những chủ xe đã nhậu quá chén và không thể lái xe về nhà, họ chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho dịch vụ cho thuê lái xe hộ.

>> Làm thế nào để thoát khỏi tắc đường nhanh nhất?

>> Đỏ mặt nhìn cặp đôi sex trên taxi giữa ban ngày

Uống rượu say rồi lái xe là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tai nạn giao thông tại Trung Quốc. Trước tình trạng này, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành chiến dịch trên toàn quốc nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông do lái xe uống rượu. Những lái xe vi phạm sẽ bị treo bằng lái xe từ 3 - 6 tháng, thậm chí có thể bị giam giữ 15 ngày.

Tại thủ đô Bắc Kinh, cảnh sát đã lập những trạm kiểm soát trên những tuyến đường chính, nhà hàng và các quán rượu để kiểm tra nồng độ rượu của những lái xe. Chỉ trong tuần đầu tiên của chiến dịch, đã có 15.000 người bị bắt.

Chính vì vậy, kinh doanh dịch vụ cho thuê lái xe để giúp đưa những lái xe say rượu về nhà đã bùng nổ tại các thành phố lớn ở Trung Quốc.

"Chúng tôi có thể nhận được 300 đơn đặt hàng mỗi ngày, gần gấp đôi số lượng cùng kỳ năm ngoái," Liu Jing, quản lý của Chanyinwuyou, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ lái xe hộ ở Bắc Kinh nói.

Vào ngày đông khách, có tới 500 cuộc gọi đến nhưng công ty chỉ đáp ứng được nhu cầu của khoảng 300 khách mỗi ngày, Liu cho biết.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng thường phải cung cấp thông tin về xe ôtô của họ, về bảo hiểm lái xe, điểm đến, thời gian và tuyến đường họ muốn lái xe đưa về nhà. Giá dịch vụ tuỳ thuộc vào khoảng cách mà khách hàng muốn đi và thời điểm khách muốn được đưa về nhà (giờ càng muộn giá càng cao).

"Không giống như vài năm trước khi chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, hiện nhiều khách hàng đã tìm tới dịch vụ này ngay cả khi họ chỉ uống một chút rượu," Liu cho hay. "Những người thực sự say chỉ chiếm ít hơn 5% tổng số khách hàng của chúng tôi".

Nhiều người cho rằng thực sự cần có dịch vụ này. Anh Xiao Zhe ở Bắc Kinh cho biết, gần như cuối tuần nào anh cũng lái xe tới các hộp đêm và uống rượu ở đó.

“Thỉnh thoảng tôi gọi bạn tới lái xe đưa tôi về nhà. Nhưng thường thì tôi gọi tới các công ty cung cấp dịch vụ lái xe thuê. Như vậy rất tiện lợi và nhiều người tới hộp đêm như tôi cũng dùng dịch vụ này.”

Hiện tại, ở Bắc Kinh có khoảng 500 công ty cung cấp dịch vụ lái xe thuê như vậy.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm