23:54  | 

Subaru XV – "Kẻ lãng du thành thị"

Khi nói về chiếc Crossover Subaru XV người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe đa dụng với khả năng vượt qua nhiều địa hình cùng sự linh hoạt trong đô thị.

>> Khám phá công thức tăng trưởng của Subaru

>> Subaru và chặng đường gần một thế kỷ

>> Subaru Forester hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

>> Subaru Tribeca Touring – Đắt xắt ra miếng?

Về thiết kế và kích thước, XV nằm giữa Subaru Legacy và SUV Forester. Không mang vẻ “xông xáo” như Legacy hay cơ bắp như Forester, XV có dáng vẻ thân thiện và rất lý tưởng cho những ai yêu thích một chiếc xe có bề ngoài SUV nhưng gọn gàng và dễ điều khiển.

Ngồi vào hàng ghế trước, thoáng nhìn qua khoang lái chúng ta có thể nhận ra thiết kế đặc trưng của Subaru – với mặt đồng hồ cổ điển, cần số gạt thẳng hàng gọn gàng và bảng điều khiển dễ hiểu.

XV được trang bị một màn hình đa chức năng mới có thể hiển thị hoạt động của hệ dẫn động toàn thời gian thông qua 4 bánh xe,thông tin an toàn, chỉ số thông báo bảo dưỡng, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, thời gian, nhiệt độ…

Bên cạnh đó, XV còn được trang bị những tính năng hiện đại như cruise control, điện thoại kết nối bluetooth.

Không gian bên trong xe XV rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho cả 5 hành khách, khoang hành lý với dung tích 310 lít và có thể mở rộng đến 1.270 lít khi gập hẳn hàng ghế sau. XV cho cảm giác lái thoải mái với vị trí ghế ngồi cao hơn giúp bạn có thể quan sát rõ xung quanh.

Hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian, động cơ 2.0 lít, công suất cực đại 150 mã lực, khoảng sáng gầm đủ cao giúp XV có độ bám đường tốt, cùng khả năng vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau.

Với momen xoắn cực đại 196Nm vận hành qua hộp số vô cấp (Lineartronic CVT), chiếc XV 1.430kg lướt đi nhẹ nhàng thật đáng kinh ngạc. Hầu hết các xe được trang bị hộp số vô cấp có hiệu ứng của dây curoa – khi mà đạp chân ga mạnh hơn chỉ làm tăng tiếng ồn động cơ mà chiếc xe không tăng tốc ngay. Nhưng với XV, động cơ gần như không gây tiếng ồn và hộp số hoàn thành việc đẩy chiếc xe đi về phía trước nhẹ nhàng. Đây chắn chắc là một trong những hộp số vô cấp sử dụng xích truyền động tốt nhất.

Thêm một điểm thưởng cho XV, đó là mức tiêu hao nhiên liệu thấp với mức kết hợp là 10,5km/l qua chuyến lái thử của chúng tôi - khá chuẩn cho một chiếc xe động cơ boxer dung tích 1.995cc.

Sở hữu hệ dẫn động AWD, khoảng sáng gầm cao, vị trí lái dễ dàng và vẻ ngoài bắt mắt cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể, Subaru XV đích thực là một “chú ngựa chiến đáng tin cậy” cho sự đa dụng mỗi ngày.

Thông số kỹ thuật:

- Dài x rộng x cao (mm): 4.450 x 1.780 x 1.615

- Chiều dài cơ sở (mm): 2.635

- Tự trọng (kg): 1.430

- Khoảng sáng gầm (mm): 220

- Động cơ: Boxer máy H4, nằm ngang đối xứng, 4 xy-lanh, máy xăng

- Dung tích xy lanh (cc): 1.995

- Hộp số: Vô cấp CVT, chế độ số bán tự động chuyển số trên tay lái

- Công suất cực đại (hp/rpm): 150/6.200

- Momen xoắn cực đại (Nm/rpm): 196/4.200

- Tốc độ tối đa (km/h): 187

- Khả năng tăng tốc (0-100Km/h): 10,7 giây

- Dung tích thùng nhiên liệu (L): 60 lít

- Giá bán: 1.344.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Khánh Trần (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm