01:23  | 

Tại sao Mercedes-Benz phải cải tiến E-Class gấp?

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe sang hạng trung, Mercedes-Benz đã quyết định nâng cấp E-Class thay vì đợi thêm ba năm để trình làng thế hệ mới.

>> Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Mercedes-Benz

>> Mercedes-Benz và những “cuộc chơi” ấn tượng tại Việt Nam 

“Đó là một phân khúc đầy tính cạnh tranh”, Bart Herring, tổng giám đốc kế hoạch sản phẩm của Mercedes-Benz Mỹ nói. “Chúng tôi muốn đi trước về công nghệ và thiết kế. Chúng tôi phải vượt trên sự thay đổi giữa vòng đời tiêu chuẩn”.

BMW 5-Series là đối thủ truyền thống của E-Class, nhưng sự cạnh tranh còn đến từ Lexus GS, Audi A6, Infiniti M, Jaguar XF và Cadillac CTS. Hyundai cũng tham gia phân khúc với Equus, và Herring nói rằng E-Class còn cạnh tranh với những mẫu crossover có kích cỡ tương tự.

Mercedes-Benz E250 BlueTEC diesel.

Danh mục sản phẩm của E-Class bao gồm: sedan, station wagon, coupe và convertible. Mercedes-Benz đã thêm E400 Hybrid, nâng cấp động cơ của E250 BlueTEC diesel và hiện tại cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. Bản E63 AMG sedan và station wagon tính năng vận hành cao cũng mới trình làng.

E-Class có nắp ca-pô, cản trước và đèn pha mới. Lần đầu tiên, Mercedes-Benz đưa ra 2 tùy chọn. Model sang trọng sở hữu lưới tản nhiệt truyền thống với ngôi sao trên nắp ca-pô, còn model thể thao có ngôi sao tích hợp vào lưới tản nhiệt mới.

Cửa sau trên bản sedan và station wagon cũng được thay đổi. Đèn LED là trang bị tiêu chuẩn ở phần sau và tùy chọn ở phía trước.

Không gian nội thất có cụm điều khiển trung tâm tương tự như mẫu CLS sedan đắt tiền hơn. Mercedes-Benz đưa ra gói an toàn và tính năng lái với tên gọi Intelligent Drive.

Tất cả các model được trang bị tiêu chuẩn hệ thống camera âm thanh nổi, quan sát khoảng cách gần 500m phía trước và phát hiện xe, khách bộ hành, người đi xe đạp khoảng cách gần 50m.

E-Class chiếm gần 25% doanh số của Mercedes-Benz Mỹ. Năm ngoái, lượng xe E-Class bán ra tại đây đạt 65.171 chiếc, tăng 4% so với năm 2012. Còn trong 7 tháng đầu năm 2013, doanh số của E-Class giảm 5%, đạt 33.836 chiếc, nhưng vẫn đứng trên BMW 5-Series (giảm 8%, đạt 30.748 chiếc).

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm