11:47  | 

TGĐ BMW Euro Auto: “Xe nhập khẩu sẽ dần chiếm ưu thế”

"Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã chứng tỏ được sự khác biệt về mặt chất lượng so với xe nhập khẩu trong nước. Các nhà sản xuất trong nước có thể cân nhắc nhập khẩu xe từ các nước trong khu vực để tận dụng lợi thế này thay vì tiếp tục lắp ráp trong nước".

>> Mua xe BMW, cơ hội trúng “xế” tiền tỷ

>> VMS2013 – BMW ra mắt 4-Series Coupe hoàn toàn mới

Đây là một trong những chia sẻ của ông Horst J. Herdtle, Tổng Giám đốc BMW Euro Auto trong khuôn khổ triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra từ ngày 23-27/10/2013.

Những khó khăn chung của nền kinh tế cùng những khó khăn riêng của thị trường ôtô năm 2013. Tuy nhiên BMW cùng các nhà nhập khẩu và phân phối xe chính hãng khác lại tiếp tục tham gia Vietnam Motor Show 2013. Ông có thể cho biết lý do quyết định tham gia sự kiện này? Năm nay BMW đã đưa vào thị trường Việt Nam điều gì hấp dẫn, mới mẻ hay không?

Ông Horst J. Herdtle: Triễn lãm xe hơi quốc gia tại những nước phát triển là sân chơi cho tất cả những thương hiệu xe hơi. Theo tôi đây cũng là một dịp đặc biệt mà qua đó khách hàng có thể nắm bắt thông tin về những phát triển, các công nghệ, dòng xe mới nhất của thị trường. Chính vì vậy mà chúng tôi quyết định sẽ đồng hành cùng Triển lãm Ôtô năm nay.

Ông Horst J. Herdtle, Tổng Giám đốc BMW Euro Auto.

Với sự tham gia đầy đủ của hầu hết những thương hiệu xe hơi nổi tiếng, kể cả đơn vị sản xuất và các nhà nhập khẩu chính thức. Triển lãm ôtô Việt Nam 2013 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sản phẩm và công nghệ cao cấp và danh tiếng từ các đơn vị tham dự. Bản thân chúng tôi cũng rất háo hức vào kỳ triển lãm lần này, một sân chơi được đầu tư đúng mực và chắc chắn sẽ đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 BMW tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam. Chúng tôi giới thiệu đến người hâm mộ 05 dòng xe BMW mới nhất tại Việt Nam. Trong dịp này, chúng tôi đã ra mắt chính thức dòng xe BMW Series 1 và BMW Series 4 Coupé hoàn toàn mới, BMW 5 Series mới; BMW 5 GT mới, BMW X6 trang bị M Performance. Trong khuôn viên gian hàng BMW sẽ truyền tải ý tưởng chủ đạo “Kiến tạo cảm giác lái” đến những khách hàng quan trọng của BMW.

Việc giới thiệu BMW 4 series Coupé một lần nữa cho thấy chiến lược của tập đoàn BMW cũng như BMW Euro Auto trong việc mở rộng thêm một phân khúc mới trong chuỗi sản phẩm vốn đã rất đa dạng. Hơn thế nữa, 4 Series chính thức xác lập 01 dòng sản phẩm mới và phân rõ sự khác biệt với dòng BMW Series 3 sedan cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam.

BMW 4-Series Coupe.

Ngay tại 03 ngày đầu tiên của Triển Lãm, chúng tôi đã chính thức gắn bảng “SOLD” cho 04 dòng xe BMW 4 Series, BMW Series 5 mới, BMW 5 GT mới và BMW X6 trang bị M Performance. Riêng 12/12 xe BMW 4 Series trong lô xe đầu tiên của chúng tôi đã được khách hàng đặt mua hoàn toàn, điều đó cho thấy sự ưa chuộng và tình yêu đặc biệt của khách hàng VN đối với dòng xe này!

Những điểm đặc biệt mà BMW sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam trong kỳ Triển lãm lần này?

Ông Horst J. Herdtle: Ngoài 05 dòng xe BMW mới nhất mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. BMW mang đến cho người hâm mộ một không gian tinh tế, hiện đại và đẳng cấp: Trình diễn công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality) ngay tại khu vực trưng bày dòng xe tiêu điểm BMW Series 4 Coupé. Người thưởng lãm được tự tay khám phá Ứng dụng tùy biến trực quan xe BMW trên iPad; BMW cũng bày tỏ trách nhiệm đến thế hệ tương lai qua Góc thử thách sáng tạo dành riêng cho trẻ em!

Trình diễn công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality).

Nhân dịp sự kiện đặc biệt Vietnam Motor Show 2013, BMW Euro Auto chính thức công bố Chương trình lớn nhất trong năm 2013: “Chia sẻ niềm vui cùng BMW Euro Auto”, được áp dụng trên cả nước, từ ngày 23/10 đến ngày 31/12/2013.

Cụ thể với thương hiệu BMW, tình hình kinh doanh 09 tháng đầu năm 2013 ra sao? Dự báo quý cuối năm nay của BMW Việt Nam và thị trường xe cao cấp nói riêng?

Ông Horst J. Herdtle: Năm 2013 thật sự là năm thử thách đối với thị trường xe hơi trong nước và sẽ còn nhiều biến động từ nay cho đến cuối năm. Trong 03 quý đầu năm, nhờ những dòng xe tuyệt vời liên tục được giới thiệu đến khách hàng: BMW Z4, BMW 3GT, chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng 20%, và khẳng định vị thế cũng như giữ vững thị phần trong phân khúc xe hơi hạng sang.

Chúng tôi kỳ vọng với hàng loạt dòng xe BMW sẽ liên tục được giới thiệu đến khách hàng trong thời gian sắp đến sẽ giúp công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch. BMW Euro Auto chắc chắn sẽ chia sẻ tin vui về kết quả tốt nhất của chúng tôi vào đầu năm 2014.

Rất nhiều người mong đợi MINI sẽ xuất hiện tại Triển lãm lần này, ông vui lòng lý giải tại sao MINI không được giới thiệu trong VMS 2013, liệu Euro Auto có đang chuẩn bị một sự kiện riêng để chính thức ra mắt MINI tại VN hay không? Và lợi thế cạnh trang của MINI so với những đối thủ khác là gì?

Ông Horst J. Herdtle: Đây cũng là câu hỏi mà chúng tôi đã nhận rất nhiều từ khách hàng hâm mộ dòng xe này. MINI đã được chính thức có mặt tại Hà Nội với 05 lựa chọn: MINI Cooper Countryman, MINI Cooper S Countryman; MINI Cooper Baker Street; MINI Cooper S Bayswater và MINI Cooper S. Chúng tôi đã lên kế hoạch ra mắt phòng trưng bày MINI tại TpHCM vào năm 2014. Và MINI chắc chắn sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt nam vào năm 2014.

Điểm nhấn đặc biệt của MINI chính là bản chất độc đáo, thời trang và cá tính của sản phẩm với khẩu hiệu: NOT NORMAL. MINI từ lâu đã là một biểu tượng của cả ngành công nghiệp xe hơi Thế Giới. Tôi vô cùng tự tin MINI sẽ đạt thành công và đáp ứng tốt nhu cầu của phân khúc khách hàng trẻ tại thị trường VN.

Theo ông thì những yếu tố gì ở Việt Nam tác động mạnh nhất tới thị trường xe nhập khẩu? tác động theo chiều hướng nào?

Ông Horst J. Herdtle: Đối với ý kiến của tôi, có 2 nguyên do chính ảnh hưởng sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam nói chung và thị trường xe hơi nhập khẩu nói riêng: thuế đánh vào xe vẫn còn cao (đặc biệt là xe nhập khẩu) và cơ sở hạ tầng thấp.

Trở ngại đầu tiên tạo ra từ các loại thuế dành cho xe hơi còn cao. Bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ…Tổng cộng đã chiếm hơn 60% giá trị của phương tiện. Do đó, nếu chúng ta có thể giải quyết bài toán này, sẽ có rất nhiều người dân mong muốn sở hữu xe hơi với một mức giá hợp lý và thị trường sẽ trở nên lớn mạnh.

Cơ sở hạ tầng là nền tảng cho mọi sự phát triển. Thật không may rằng, tại Việt Nam điều này lại không bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế. Đường sá luôn đặc nghẹt phương tiện giao thông, việc đỗ xe trong nội thành thật nan giải. Tôi nghĩ rằng nhà nước đã đi đúng hướng khi dàn trải mật độ dân số ra ngoài nội thành. Để tạo sự thoải mái cho người dân, các phương tiện giao thông công cộng nên được đầu tư và xem xét lại một cách nghiêm túc.

Ông nhận định ra sao về ảnh hưởng của lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe ôtô trong khu vực ASEAN xuống = 0 vào năm 2018 đối với thị trường xe nhập khẩu ở Việt Nam?

Ông Horst J. Herdtle: Với lộ trình giảm thuế nhập khẩu cho xe ô tô, xe nhập khẩu sẽ làm tăng cường thêm tính cạnh tranh vốn có của mình. Hiện nay, xe nhập khẩu nguyên chiếc đã chứng tỏ được sự khác biệt về mặt chất lượng so với xe nhập khẩu trong nước. Các nhà sản xuất trong nước có thể cân nhắc nhập khẩu xe từ các nước trong khu vực để tận dụng lợi thế này thay vì tiếp tục lắp ráp trong nước.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm