06:54  | 

Toyota Camry “bật” khỏi khuyến cáo nên mua

Tạp chí uy tín Consumer Reports đã gỡ bỏ “khuyến cáo nên mua” đối với 3 mẫu xe của Toyota, trong đó có “vua” sedan hạng trung Camry do kết quả nghèo nàn qua các đợt thử nghiệm va chạm.

>> Tương lai bấp bênh của Toyota Camry?

Mặc dù Toyota nằm trong danh sách những thương hiệu đáng tin cậy nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ theo nghiên cứu hàng năm của Consumer Reports, nhưng tạp chí này đã rút “khuyến cáo nên mua” đối với Camry, Prius C và RAV4 bởi vì những mẫu xe này có kết quả kém trong các bài thử nghiệm mới nhất của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc (IIHS).

Kết quả nghèo nàn qua các đợt thử nghiệm khiến Camry không còn nằm trong khuyến cáo nên mua của Consumer Reports.

“Thành thực mà nói, chúng tôi không muốn đưa ra khuyến cáo này, nhưng mỗi sản phẩm trong phân khúc sedan gia đình đều đã được thử nghiệm và chỉ có Camry đạt tỉ lệ kém”, Jake Fisher, giám đốc thử xe của Consumer Reports nói. “Tại thời điểm này, chúng tôi không cảm thấy chúng tôi có thể tiếp tục khuyến cáo người tiêu dùng mua xe Camry khi có nhiều sự lựa chọn tốt hơn”.

Tính đến hết tháng 9 vừa qua, Toyota Camry là mẫu xe bán chạy thứ 3 tại thị trường Mỹ, sau bộ đôi bán tải Ford F-Series và Chevrolet Silverado. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe Camry bán ra tăng 1,3%, đạt 318.990 xe.

Toyota cho biết hãng đã thực nhiện những thay đổi trên Camry để cải thiện khả năng trong những đợt thử va chạm của IIHS dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới.

Phúc Nguyên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm