07:07  | 

Toyota ra mắt Land Cruiser Prado 2014 tại Việt Nam

Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng Land Cruiser Prado 2014 tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2013 đang diễn ra.

>> VMS2013 – 5 xe Lexus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

>> VMS2013 – Show diễn ma thuật bằng Ipad của Toyota

>> VMS2013 – Nhiều khách hàng muốn mua xe Lexus

Về ngoại hình, Land Cruiser Prado phiên bản 2014 mang một vóc dáng to lớn và khỏe khoắn điển hình của dòng xe SUV truyền thống.

Điểm mới trên Prado 2014 chính là hệ thống đèn với đèn cốt LED dạng bóng chiếu giúp tiếp kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ; đèn pha halogen, phản xạ đa chiều; đèn định vị LED. Lưới tản nhiệt lớn và được nâng cao hơn. Gương chiếu hậu sử dụng công nghệ sấy kính. Bộ mâm đúc 6 chấu 17 inch được thiết kế góc cạnh làm tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe.

Những chi tiết đáng chú ý khác ở ngoại thất bao gồm gương chiếu hậu ngoài tích hợp đèn báo rẽ LED giúp gia tăng tính an toàn, tiện dụng và thẩm mỹ cùng bậc lên xuống hỗ trợ hiệu quả cho việc ra vào xe. Ngoài ra, phiên bản Prado 2014 được trang bị thêm đèn sương mù sau, ốp cửa sau giúp gia tăng tiện ích cho người sử dụng.

Bên trong, Land Cruiser Prado 2014 sở hữu một không gian nội thất thoáng đãng, thoải mái cho 7 người với thân xe rộng ngang, khoang để chân lớn và trần xe cao.

Bộ ghế da và các tấm ốp trang trí cửa được thay thế bằng màu đen để tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian nội thất của xe. Không chỉ rộng, chiếc Prado còn được thiết kế thông minh để tạo sự tiện lợi tối đa cho các mục đích sử dụng hàng ngày. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng; ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng. Việc sắp xếp những vật dụng nhỏ cũng trở nên thuận tiện hơn với kính sau mở được độc lập với cửa hậu.

Bên cạnh thiết kế thông minh, chiếc Land Cruiser Prado được trang bị đầy đủ những tiện nghi sang trọng, hiện đại và mang tính thực dụng cao như vô-lăng da 4 chấu điều chỉnh 4 hướng, đầu DVD, tương thích với các định dạng MP3, WMA có các cổng AUX, USB để kết nối với các thiết bị nghe nhạc cầm tay cùng, hệ thống âm thanh vòm chất lượng cao với 9 loa bố trí quanh xe. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với cửa gió cho cả hàng ghế thứ 3 và bộ lọc không khí mang đến không khí trong lành.

Land Cruiser Prado 2014 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-I, dung tích 2.7 lít, cho công suất cực đại 161 mã lực và mômen xoắn cực đại 246Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện.

Hệ thống lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ của xe giúp cho việc làm chủ chiếc SUV to lớn trong những con phố đông đúc trở nên thật nhẹ nhàng, đồng thời gia tăng sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, khi gặp địa hình xấu, hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN giúp chiếc Land Cruiser Prado tự tin đồng hành cùng bạn tới bất cứ nơi đâu. Chiếc Prado có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện tiêu chuẩn là 12.5 lít trên 100 km và có thể đạt vận tốc tối đa 165 km/h.

Xe được trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn tân tiến nhất: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống chống trượt khi tăng tốc TRC, với 7 túi khí (người lái & hành khách phía trước, bên hông phía trước, rèm cửa sổ, đầu gối người lái), hệ thống camera lùi lắp sau xe tích hợp hình ảnh trên DVD hỗ trợ đậu xe phía sau..

Land Cruiser Prado 2014 sẽ chính thức được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 12/2013 tại các hệ thống các đại lý của TMV trên toàn quốc. Xe được bảo hành 3 năm hay 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

 Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm