06:14  | 

10 lý do nên chọn Lexus

Câu chuyện về Lexus bắt đầu vào năm 1983. Đó là năm Chủ tịch Toyota Eiji Toyoda triệu tập một cuộc họp tối mật với cán bộ quản lý cấp cao, những chuyên gia chiến lược và đội ngũ kỹ sư giỏi nhất của Toyota. Với câu hỏi: "Chúng ta có thể tạo ra một chiếc xe hơi sang trọng để thách thức chiếc xe tốt nhất không?", ông đã thách thức chính những nhà thiết kế và các kỹ sư Toyota nhằm tạo ra chiếc xe hơi toàn mỹ nhất trên thế giới.

>> VMS2013 – Lộ diện 5 xe sang Lexus chính hãng tại Việt Nam

Sáu năm sau, vào năm 1989, với 450 bản thử, 1.400 kỹ sư, 2.300 kỹ thuật viên và 4.3 triệu km chạy thử nghiệm sau đó, lần đầu tiên Lexus LS 400 ra mắt tại Long Beach, California và trở thành một cuộc cách mạng về sự sang trọng trên thị trường ô tô. Hơn cả là một chiếc xe, LS là sự không thỏa hiệp, liên tục thách thức những quan niệm về sự hoàn hảo, hay nói cách khác, là theo đuổi sự hoàn hảo một cách không ngừng nghỉ. Với sự ra mắt hoành tráng của LS 400 tại Triển lãm ô tô Detroit năm 1992, Lexus đã chính thức bước vào thị trường xe hơi sang trọng trên thế giới.

Lexus ra đời từ ý tưởng “một chiếc xe tốt nhất”

Trải qua hơn 30 năm phát triển và có những thành tựu nổi trội, Lexus đã được bình chọn là một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất thế giới với những giải thưởng danh giá. Đặc biệt là, trong nhiều năm liên tiếp, Lexus luôn dành vị trí số 1 trong nhiều bảng xếp hạng về xe hơi trên thế giới theo đánh giá của hãng khảo sát JD.Power. Và gần đây nhất, ngay trong năm 2013, LEXUS đã được xếp hạng số 1 tại Mỹ về chỉ số hài lòng khách hàng dịch vụ. Hiện tại, Lexus đã được giới thiệu trên 88 quốc gia/vùng lãnh thổ, và được bán tại 800 đại lý trên toàn cầu.

Để có được những thành công rực rỡ đó, Lexus đã có những "bí kíp" riêng trong các quy trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, lắp ráp, kiểm tra... Và dưới đây là 10 yếu tố tiên quyết tạo nên giá trị của thương hiệu xe sang Lexus.

1. Kiểm tra động cơ bằng ống nghe: Mỗi động cơ đều được chạy thử trên băng kiểm tra, sau đó từng chiếc được các kỹ sư tay nghề cao kiểm tra trước khi được lắp lên xe. Bằng cách chạy động cơ, quan sát, cảm nhận và lắng nghe bằng ống nghe, công việc này đảm chất lượng hoàn hảo cho từng chiếc Lexus...

2. Những ngón tay thần kỳ: Từng góc cạnh và đường cong đều cực kỳ quan trọng nên bất kỳ một sự thiếu hoàn hảo dù nhỏ nhất cũng đều phải được chỉnh sửa ngay trước khi lắp ráp. Thậm chí bạn chẳng thể nhìn thấy được bằng mắt thường, nhưng các kỹ sư lành nghề của Lexus lại có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu xe hạng sang

3. Không một hạt bụi trong gió: Một khi các chi tiết động cơ đã được hoàn thiện, chúng được giữ trong các hộp chứa đặc biệt với máy hút bụi công suất lớn và được lắp ráp trong phòng sạch như phòng thí nghiệm. Công nhân còn được “tắm không khí” để bảo đảm không còn một hạt bụi dù là nhỏ nhất.

4. Kỷ luật quân đội: Các kỹ sư tại Lexus làm việc với kỷ luật như trong quân đội để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

5. Kim loại chất lượng cao: Lexus tâm huyết tạo ra các mẫu xe bắt đầu từ các loại nguyên vật liệu thô. Chẳng hạn như nhôm cũng có rất nhiều loại khác nhau. Bằng cách sử dụng nhôm có chứa lượng khí ít hơn, Lexus tạo ra các vật liệu với độ bền cao hơn sử dụng đúc thành các chi tiết.

6. Thử nghiệm các mẫu xe: Các kỹ sư của Lexus tiến hành thử nghiệm xe mới trong các môi trường nhiệt độ khắc nghiệt và nhiễu điện từ cao trong một căn phòng lớn. Những thử nghiệm này bảo đảm các hệ thống xe luôn vận hành tốt trong bất kỳ điều kiện nào.

Kể từ năm 1989, Lexus đã phát triển danh tiếng với những sản phẩm chất lượng đáng tin cậy

7. Kiểm tra động cơ: Nhạc trưởng là người có khả năng biết được ngay một nhạc cụ không hoạt động giữa một dàn nhạc. Tương tự như vậy, các chuyên gia kiểm tra động cơ tại Lexus có thể nghe được đồng thời 20 động cơ khác nhau và nhận biết được ngay bất kỳ sự khác biệt nào.

8. Nước sơn đáp ứng cao: Để nước sơn xe lấp lánh dưới ánh nắng hay trong cả điều kiện trời nhiều mây, các xe Lexus được sơn hai lớp lót trong một hệ thống sơn sáu lớp. Lớp sơn lót thứ nhất chứa tinh thể nhôm kích thước lớn khiến chiếc xe lấp lánh dưới trời nắng và lớp thứ hai với tinh thể cỡ nhỏ hơn để giúp lớp sơn xe ánh lên dưới trời nhiều mây.

9. Công nghệ hàng đầu thế giới: Lexus luôn tiên phong trong giới thiệu các hệ thống và công nghệ được biết đến trên thế giới. Xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới. Bộ đèn cốt áp dụng công nghệ LED đầu tiên trên thế giới. Hệ thống nhận biết người đi bộ đầu tiên trên thế giới. Và danh sách này còn nhiều hơn thế nữa.

10. Độ tin cậy cao: Lexus giữ vị trí cao trong các nghiên cứu về chất lượng và được công nhận là hãng xe hàng đầu về độ tin cậy. Các chuyên gia và khách hàng sở hữu xe Lexus hiểu rõ điều này hơn bất kì ai và sẽ không có gì bất ngờ khi Lexus tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm