02:43  | 

VMS2013 – 3 điểm mới tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2013

Ngày 23/10, Triển lãm ôtô Việt Nam - một sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ôtô sẽ chính thức diễn ra. Với những điểm mới, đây được coi là yếu tố tạo thêm sức nóng cho thị trường ôtô Việt Nam vốn đã nguội lạnh bấy lâu nay.

>> Xe mới nào đáng xem nhất triển lãm ôtô Việt Nam 2013?

>> “Ngập” xe sang tại Vietnam Motor Show 2013

>> Xem gì ở Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 9

>> BMW 4-Series Coupe lộ giá trước thềm triển lãm ôtô VN

1. Nhiều xe mới ra mắt

Triển lãm ôtô Việt Nam 2013, sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp xe hơi nước nhà, hứa hẹn sẽ mang đến cho giới truyền thông và khách tham quan nhiều bất ngờ thú vị khi có sự xuất hiện của hàng chục mẫu xe mới.

Fiesta 2014 - mẫu xe nhỏ của Ford được nhiều người chờ đợi sẽ ra mắt tại Triển lãm lần này

Điều đáng nói là “những gương mặt mới” có sự xuất hiện trải đều ở các phân khúc từ những mẫu xe hạng sang, hạng trung như 4-Series Coupe của BMW, QX70 và QX80 của Infiniti, Accord 2013 của Honda, Mercedes-Benz C-Class, Nissan Teana 2013 đến những mẫu xe nhỏ như Mitsubishi Mirage, Ford Fiesta 2014.

Sự đa dạng còn thể hiện khi các mẫu xe thuộc đủ các dòng như sedan (Nissan Teana 2013, Accord 2013...), SUV (Infiniti QX70 và QX80, Chevrolet Captiva 2013), coupe (BMW 4-Series), hatchback (Mitsubishi Mirage, Ford Fiesta 2014) hay mẫu xế lạ mắt Toyota Fun-Vii.

Nissan mang tới Triển lãm mẫu sedan hạng trung Teana 2013 với nhiều kỳ vọng

Với nhiều mẫu xe ra mắt ở nhiều phân khúc, nhiều dòng xe khác nhau, khách hàng Việt sẽ có thêm những lựa chọn mới phù hợp với sở thích, thói quen tiêu dùng và khả năng tài chính của mình.

2. Tràn ngập xe sang

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 có sự góp mặt của 15 hãng ôtô bao gồm 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA): Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti.

Nhiều hãng xe sang lần đầu tiên tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam

Nhìn vào danh sách nói trên có thể dễ dàng nhận thấy, triển lãm năm nay sẽ có thêm nhiều mẫu xe hạng sang được trưng bày với sự xuất hiện lần đầu tiên của 2 thương hiệu xe sang nhập khẩu là Lexus và Infiniti. Lexus – dòng xe cao cấp của Toyota và Infiniti – dòng xe cao cấp của Nissan hứa hẹn mang đến nhiều nhân tố mới ở phân khúc xe sang.

Nếu Lexus mang đến những mẫu xe tiề tỷ như RX350, GX460, LX570, ES250 và LS350 thì Infiniti cũng không kém cạnh với 2 mẫu SUV hạng sang QX70 và QX80.

Audi hứa hẹn sẽ trưng bày tại triển lãm những dòng xe Audi sang trọng bậc nhất trên thế giới. Tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 9 mẫu xe được trưng bày với điểm nhấn là Audi R8 Spyder 5.2 V10 quattro, Audi R8 Coupe 5.2 V10 quattro và dòng Audi mới sắp ra mắt.

Các thương hiệu xe sang quen thuộc vẫn đem tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng ở phân khúc xe cap cấp

Mercedes-Benz tiếp tục nhấn mạnh vị thế tiên phong và thống lĩnh phân phúc xe sang ở Việt Nam tại Triển lãm sắp tới, với 10 mẫu xe cao cấp được trưng bày. Gian hàng của BMW chắc chắn cũng không thể thiếu sự góp mặt của các dòng xe sang trọng của Hãng.

Góp phần làm nên sự phong phú trong các dòng xe sang hiện diện tại Vietnam Motor Show 2013 còn phải kể đến thương hiệu xe nhập khẩu Land Rover. Range Rover Evoque, All-New Range Rover và All-New Range Rover Sport là những cái tên sẽ được hãng xe Anh quốc giới thiệu tại triển lãm lần này.

3. Xu thế nhập khẩu xe nguyên chiếc

Triển lãm ôtô Việt Nam 2013 có 15 thương hiệu tham dự, trong đó có tới 7 thương hiệu là nhập khẩu phân phối nguyên chiếc. Điều đó cho thấy rõ xu thế nhập khẩu xe nguyên chiếc, đặc biệt là xe hạng sang đang tăng nhanh.

Có tới 7 thương hiệu xe nhập khẩu phân phối nguyên chiếc tham gia Triển lãm

Có thể nói chưa bao giờ thị trường ôtô Việt Nam lại được các nhà sản xuất ôtô trên thế giới chú ý đến vậy khi lần lượt các thương hiệu lớn đều tìm nhà nhập và phân phối sản phẩm chính thức tại Việt Nam. Từ BMW, Audi, Nissan đến Land Rover, Renault và sắp tới đây là Lexus, Infiniti...

Xu thế gia tăng các nhà nhập khẩu chứng minh rằng, Việt Nam vẫn được đánh giá là thị trường rất tiềm năng. Một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn Motorizaition (hiểu nghĩa rộng là quá trình ôtô trở nên phố biến hơn) khi trung bình có trên 50 xe/1.000 dân. Năm 2010, Việt Nam đạt 18,7 xe/1.000 dân; năm 2012 đạt 22,5 xe/1.000 dân. Việt Nam đang ở giai đoạn trước của Motorizaition và Bộ Công Thương dự báo giai đoạn này chắc chắn sẽ xảy ra tại Việt Nam trong giai đoạn bắt đầu khoảng từ năm 2020-2025.

"Gương mặt nhập khẩu" mới - Lexus

Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam cũng chỉ khuyến khích sản xuất dòng xe bình dân dung tích 2.0L. Do đó, thị phần các dòng xe cao cấp, dung tích lớn đang là miếng bánh ngon cho các nhà nhập khẩu.

Vậy nên, dù phàn nàn về chính sách, nhưng hầu hết các thương hiệu ôtô nổi tiếng trên thế giới đều đã và đang tìm cách “đặt chân” vào thị trường Việt Nam.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm