10:48  | 

Bất ngờ về mức tiêu thụ nhiên liệu của 3 xe Yamaha

Dù chương trình thử nghiệm diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, xong ba sản phẩm chủ lực của Yamaha gồm Nozza, Nouvo và Jupiter đều đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt.

>> Yamaha Việt Nam công bố 5 sản phẩm chủ lực 

Trong chương trình công bố 5 sản phẩm chủ lực mới diễn ra vào ngày 15/11/2013 tại Đà Nẵng, Yamaha Việt Nam đã tổ chức cuộc thử nghiệm thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế đối với các dòng xe Nouvo, Nozza và Jupiter dọc theo lộ trình Đà Nẵng - Hôi An - Đa Nẵng. Tổng quãng đường di chuyên vào khoảng 50 km, và dù diễn ra trong điều kiện, mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão, xong cả 3 sản phẩm đều đạt được những kết quả ấn tượng. Theo đó, Nozza có mức  tiêu thụ 56,5km/l, Nouvo là 53,2 km/lít và Jupiter Fi đạt được con số cao nhất 70,97km/l.

  

Đo nhiên liệu bằng phương pháp truyền thống

Trong chuyến hành trình trải nhiệm lần này, các thành đã có những trải nghiệm về các tính năng vận hành của 5 phiên bản mới của các dòng xe Yamaha.

Chúng tôi có ấn tượng đối với sản phẩm Nouvo SX mới mang phong cách thể thao và đặc biệt là trang bị bánh sau kích thước lớn hơn thế hệ trước. Nouvo GP nhắm đến phong cách mạnh mẽ với phong cách thiết kế mang đậm chất MotoGP cùng bánh sau kích thước lớn hơn thế hệ trước.

Nouvo SX mới mang phong cách thể thao và đặc biệt là trang bị bánh sau kích thước lớn hơn thế hệ trước

Phiên bản Exciter GP có kiểu dáng thiết kế và tem xe thể hiện DNA của dòng xe đua MotoGP từ Yamaha – chiếc siêu xe huyền thoại Yamaha YZR-M1. Mẫu xe tay ga dành cho phái đẹp, Nozza phiên bản Châu Âu với thiết kế đậm phong cách Châu Âu cùng những tiện ích như: dễ dàng điều khiển, tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi cho người sử dụng. Còn "vua" dòng xe số của Yamaha là Jupiter Fi mới nổi bật với phong cách trẻ trung, năng động và công nghệ phun xăng điện tửu Fi hướng tới sự tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản Nouvo SX STD có giá bán 35,900,000 VNĐ, phiên bản Nouvo SX RC có giá 36,900,000 VNĐ, trong khi Nouvo GP đạt mức giá 37,200.000 VNĐ. Phiên bản Jupiter FI RC có giá bán 28,900,000 VNĐ, còn phiên bản Jupiter Fi được bán với giá 28,600,000 VNĐ (giá bán của các sản phẩm đã bao gồm thuế VAT).

  

Dù chương trình diễn ra trong điều kiện, mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão, xong cả 3 sản phẩm đều đạt được những kết quả ấn tượng

Đại diện truyền thông của Yamaha chia sẻ, các dòng sản phẩm mới Yamaha tại Việt Nam sẽ tập trung vào công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, cụ thể là công nghệ hun xăng điện tử. Từ trước tới nay, Yamaha chỉ tập trung công nghệ này ở xe phân khối lớn, nhưng năm 2012, đã thành công trong viêc đưa về các dòng xe phổ thông và sản phẩm đầu tiên là Sirius Fi được áp dụng hệ thống phun xăng điện tử. Trong năm tới, dự kiến Yamaha sẽ trang bị cho hầu hết các sản phẩm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Thông điệp Fi=Funs Injection mà Yamaha Việt Nam dùng để quảng bá các sản phẩm là hướng tới tinh thần về công nghệ xe đua, thể thao. Thiết kế bảo đảm tiết kiệm nhiên liệu nhưng không hy sinh đặc tính vận hành thể thao. Dịch vụ tại các đại lý của Yamaha Việt Nam cũng được biết đến với thiết bị kiểm tra và vệ sinh vòi phun trong hệ thống phun xăng điện tử.

Nozza có mức  tiêu thụ 56,5km/l, Nouvo là 53,2 km/lít và Jupiter Fi đạt được con số cao nhất 70,97km/l.

Trong dịp này Yamaha Việt Nam cũng giới thiệu hình ảnh mới của công nghệ Fi của Yamaha tại Việt Nam – “Fi = Fun Injection”. Với câu khẩu hiệu “Công nghệ đẳng cấp, khơi dậy đam mê”, Yamaha đặc biệt nhấn mạnh rằng công nghệ phun xăng điện tử Fi từ Yamaha không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn khơi dậy niềm đam mê và hứng thú trong cuộc sống của người sử dụng. Những đặc điểm nổi bật chính là dung hoà được 2 yếu tố đối nghịch, đó là : giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng công nghệ phun xăng điện tử Fi tiên tiến nhưng không hy sinh đặc tính vận hành thể thao đặc trưng.

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (16)


Có thể bạn quan tâm