14:34  | 

Honda PCX có đối thủ cạnh tranh từ Yamaha

Tại Tokyo Motor Show 2013 đang diễn ra, Yamaha đã trưng bày mẫu xe tay ga 155cc Majesty S. Đây được cho là đối thủ đáng gờm của chiếc scooter được nhiều người biết đến – Honda PCX.

>> Tokyo Motor Show năm nay có gì?

>> Ôtô đầu tiên của Yamaha

>> Honda trình diễn xe nhỏ, thể thao tại triển lãm Tokyo

Xe có kiểu dáng cơ bản khá giống với đối thủ PCX. Điểm khác biệt chính là ở cụm đồng hồ bắt mắt với 3 đồng hồ riêng biệt: chính giữa là đồng hồ đo vòng tua máy, bên trái hiển thị mức nhiên liệu và bên phải được cho là đồng hồ tốc độ và quãng đường. Bộ vành kích thước 13 inch với những yếu tố tiện nghi và thể thao. Hệ thống treo trước dạng telescopic và treo sau dạng monoshock.

Majesty S trang bị hộp số CVT. Chỗ đổ xăng nằm ngay phía đầu xe, vì thế bình xăng có thể nằm ngay dưới chỗ để chân, giúp cốp xe được giải phóng với không gian để đồ rộng rãi hơn. Phanh đĩa trước với 2 piston và phanh đĩa sau 1 piston. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 155 phân khối làm mát bằng dung dịch với công suất 15 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút.

Mẫu xe tay ga mới của Yamaha dài 2.030 mm, rộng 715 mm và cao 1.115 mm. Trục cơ sở 1.405 mm. Chiều cao yên 795 mm. Trọng lượng xe 144 kg. Thiết kế đầu xe nổi bật với cụm đèn pha cỡ lớn liền khối với đèn xi-nhan tạo thành dạng chữ V, cụm đèn LED định ban ngày nằm thấp phía dưới, ngoài ra đèn hậu cũng được sử dụng đèn LED.

Đối thủ cạnh tranh của Majesty S là Honda PCX150, đều là scooter cao cấp dung tích động cơ 150 phân khối. Xe đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Nhật Bản với mức giá khoảng 3.000 USD.

>> Bạn có thể quan tâm:

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm