06:25  | 

2013: Xe Hàn ngày càng lấn lướt tại Việt Nam

Năm 2013, số lượng xe Hàn Quốc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục dẫn đầu. Trong cả hai lĩnh vực bán hàng và dịch vụ sau bán hàng, các thương hiệu ôtô tới từ Hàn Quốc là KIA và Hyundai cũng đã thay nhau chiếm vị trí quán quân.

Theo ước tính của Bộ Công thương, sản lượng ôtô năm 2013 đạt 98,8 nghìn cái, tăng 16,9% so với năm 2012.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 11 tháng/2013, tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập về là gần 31,5 nghìn chiếc, tăng 28,8%, trị giá là 644 triệu USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2012.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ôtô nguyên chiếc cho Việt Nam với hơn 13.000 chiếc, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm 41,6% tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước; tiếp theo là Thái Lan: gần 7.300 chiếc, tăng 71,2%; Trung Quốc: 3.590 chiếc, giảm 2,3%; Nhật Bản: 2,13 nghìn chiếc, tăng mạnh 76,3%.

2013: Xe Hàn ngày càng lấn lướt tại Việt Nam 2013: Xe Hàn ngày càng lấn lướt tại Việt NamHyundai đứng đầu trong nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam

Không chỉ là thị trường chính cung cấp ôtô nguyên chiếc cho Việt Nam, các thương hiệu ôtô Hàn Quốc thường được biết đến với thế mạnh về thiết kế, trang bị phụ kiện đầy đủ, nay lại quán quân ở những lĩnh vực khó và mang tính quyết định tại Việt Nam như bán hàng và dịch vụ sau bán hàng.

Công ty nghiên cứu thị trường J.D Power đã công bố 2 kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới (SSI) và khi đưa xe vào xưởng làm dịch vụ (CSI) tại Việt Nam. Theo đó, trong nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam dựa trên phản hồi từ 922 chủ sở hữu xe mới đã mua xe từ giữa tháng 10/2012 đến tháng 7/2013, J.D Power cho biết, trong 6 thương hiệu được xếp hạng trong nghiên cứu này, Hyundai (do Hyundai Thành Công độc quyền sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam) được xếp hạng cao nhất với 856 điểm, tăng 8 điểm so với năm ngoái.

2013: Xe Hàn ngày càng lấn lướt tại Việt Nam 2013: Xe Hàn ngày càng lấn lướt tại Việt NamKIA dẫn đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng khi làm dịch vụ

Ở chỉ số hài lòng của khách hàng khi làm dịch vụ, một thương hiệu xe Hàn khác là KIA gây bất ngờ với việc lần đầu tiên leo lên vị trí quán quân. Nghiên cứu được thực hiện với 1.148 chủ xe mới đã mua xe được từ 12-24 tháng và đưa xe vào xưởng dịch vụ chính hãng từ cuối năm 2012 đến giữa năm 2013.

Cụ thể, thương hiệu KIA của Thaco Kia (thuộc công ty ôtô Trường Hải) đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ôtô như Ford, Toyota, Chevrolet (GM),... đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu đối với dịch vụ sau bán hàng CSI tại Việt Nam năm 2013.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm