06:31  | 

Ford Mustang 2015 có hấp dẫn người mua?

Ford Mustang 2015 mới có nhiều cải tiến về kỹ thuật với tầm nhìn dẫn đầu trong thế kỷ 21 được trông chờ là sản phẩm thu hút thị phần toàn cầu của Ford.

Sự thành công của Mustang trong 50 năm qua chỉ gói gọn trong công thức: cái nhìn ấn tượng cùng với hệ truyền động và hệ thống treo công nghệ thấp và mức giá khởi điểm hấp dẫn.

Phiên bản Mustang 2015 sẽ ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2015 với vẻ ngoài giữ nguyên nhưng công nghệ đi đầu thế kỷ 21 dự kiến sẽ tạo một bước nhảy vọt.  Mặc dù giá bán chưa được công bố nhưng mỗi chiếc Mustang mới đều đắt hơn chiếc cũ và thế hệ thứ 6 được chờ đợi sẽ có kỹ thuật tiên tiến nhất từ trước tới nay.

Các quan chức Ford né câu hỏi về trọng lượng tổng thể chiếc xe.  Hãng đặt mục tiêu giảm trọng lượng với mỗi sản phẩm mới. Mustang 2015 sẽ có mui xe và chắn bùn làm bằng nhôm nhưng hệ thống treo và tân trang nội thất lại có không sử dụng vật liệu trọng lượng nhẹ mà thêm vào các đặc điểm và vật liệu chất lượng cao.

Ford Mustang 2015 có hấp dẫn người mua? autodaily_ford mustang.jpgFord Mustang 2015

Frank Davis, Giám đốc Kỹ thuật khu vực Bắc Mỹ của Ford cho biết tất cả mọi thứ từ tiếng ồn ống xả đến việc cân chỉnh hệ thống treo sau độc lập đểu được điều chỉnh để có thể cạnh tranh nghiêm túc với BMW và Porsche.

Cùng xem những nỗ lực của Ford để cải thiện dấu ấn Mustang 2015 với người mua toàn cầu ra sao:

Hệ thống treo: Các thanh ngang cầu sau, một bộ phận chủ yếu thấy trên xe tải - vốn là một phần của tất cả các sản phẩm từ năm 1964 cho tới nay của Mustang sẽ được thay thế bằng một hệ thống treo sau độc lập nhỏ gọn gắn vào một khung phụ phía sau xe.

Ưu điểm: Mỗi lốp xe sau có thể phản ứng riêng với mặt đường và độ bám lốp cũng được cải thiện để xử lý khi xe chạy ở tốc độ cao. Theo Davis: “Nhóm khung xe đã làm rất tốt. Họ đặt trục chuyền động sau ở xa nhất có thể. Nhưng chúng tôi thực sự vẫn muốn có một bước tiến lớn hơn và mang đẳng cấp thế giới.”

Nhược điểm : Các hệ thống treo sau độc lập có nhiều bộ phận chuyển động hơn, thường nặng và đắt tiền hơn trục truyền động.

Bên cạnh đó, hệ thống treo trước sử dụng thanh chống MacPherson và lần đầu tiên Mustang dùng hai khớp cầu giúp xe chạy êm hơn trên đường gập ghềnh.

Hệ truyền động: Người mua sẽ được lựa chọn một trong hai động cơ: 2.3L 4 xy-lanh và 5.0L V8 từng thấy trong chiếc Mustang GT. Động cơ 2.3L là động cơ mới của Ford, phun xăng trực tiếp, tăng áp bốn xy-lanh được chế tạo tại Valencia, Tây Ban Nha. Nó là phiên bản lớn hơn của động cơ 2.0L đã xuất hiện trong rất nhiều những chiếc xe Ford.

Ford Mustang 2015 có hấp dẫn người mua? autodaily_ford mustang2.jpgMustang 2015 được Ford đặt nhiều kỳ vọng

Động cơ 2.3L, 305 mã lực tạo ra mô-men xoắn tương tự như các động cơ tùy chọn 6 xy-lanh của BMW 1 -series coupe, 406 Nm và nhiều hơn các sản phẩm của Porsche Boxster và Cayman.

Chuyên gia phân tích AutoPacific Dave Sullivan cho biết động cơ 2.3L sẽ là động cơ xuất khẩu chủ yếu . Ông chia sẻ: “Ở nhiều nơi trên thế giới, pháp luật quy định xe ôtô dựa trên lượng khí CO2 phát thải và dung tích động cơ. Thuế đánh vào chiếc  động cơ 5.0L 420 mã lực gần tương đương với mua một chiếc dung tích nhỏ”.

Động cơ 2.3L là động cơ nhỏ nhất kể từ năm 1994 và sẽ là động cơ turbo 4 xy-lanh đầu tiên của Mustang trong gần 30 năm.

“Động cơ EcoBoost 2.3L đáp ứng tiêu mọi quan điểm thương hiệu DNA của Mustang. Không có gì phải bàn cãi về động cơ. Nó thật xuất sắc”. Davis tự hào nói.

Cả hai loại số tự động và số sàn đều không đổi nhiều mà thiên về cải tiến kỹ thuật . Kỹ sư thiết kế lại bộ ly hợp và cần số. Với tất cả các Mustang số tự động đều có cần số vô-lăng (paddle shift) để thuận tiện cho việc điều khiển.

Ford Mustang 2015 có hấp dẫn người mua? autodaily_ford mustang1.jpg

Các đặc điểm cải tiến: Khung gầm được thiết kế lại cứng hơn phiên bản hiện tại. Khung gầm rắn chắc giúp giảm tiếng ồn đường bộ và hỗ trợ việc điều khiển xe.

Phanh xe cũng được tăng cường. Davis cho biết phanh đĩa sáu piston Brembo hiệu suất cao đã “truyền cảm hứng cho sự tự tin”. Kỹ sư vận hành từ khắp châu Âu và châu Á của Ford đã làm việc tại Dearborn, Michigan để điều chỉnh xe cho phù hợp với thị trường toàn cầu.

Bảo vệ tai nạn cho người đi bộ: Quan chức Ford không cho biết liệu việc thêm vào tấm lưới tản nhiệt rộng hình thang -  một dẫn xuất của hình dạng được sử dụng trên Fusion và Fiesta, có đáp ứng tiêu chuẩn về tai nạn ở châu Âu hay không. Theo Davis chia sẻ, chiếc xe vẫn chưa được kiểm tra nhưng Ford hy vọng nó sẽ thể hiện tốt.

Tay lái bên phải: Raj Nair, phó chủ tịch nhóm phát triển sản phẩm cho biết tay lái bên phải của Mustang được thiết kế ở Dearborn. Việc lắp ráp bảng điều khiển, bàn đạp, vách ngăn kim loại và các đặc điểm khác trong trường hợp này đòi hỏi có sự thay đổi.

Hồng Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm