06:55  | 

Ford gây ấn tượng mạnh tại Đông Nam Á năm 2013

Ford Motor vừa công bố tổng doanh số bán lẻ tại khu vực châu Á năm 2013 tăng hơn 7% so với năm trước với 95.906 xe được bán ra.

Doanh số bán hàng ở Thái Lan tiếp tục thúc đẩy kết quả kinh doanh của công ty tại khu vực Đông Nam Á. Ford hiện là thương hiệu xe ôtô phát triển mạnh nhất ở Philippines trong năm 2013, và là một trong những công ty phát triển nhanh nhất ở Việt Nam và Malaysia. Ford đã bắt đầu thâm nhập thị trường Myanmar vào giữa năm 2013, và có sự lớn mạnh tại những thị trường mới nổi khác như Lào,Campuchia và Brunei đã tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của hãng trên toàn khu vực.

"Chúng tôi tiếp tục đạt được những kết quả ấn tượng với kế hoạch Một Ford trong năm 2013 - tiếp tục mở rộng các phòng trưng bày tạiĐông Nam Á, mở rộng hệ thống đại lý với chất lượng toàn cầu cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ,và có nhiều cơ hội phục vụ những khách hàng mới của Ford trong toàn khu vực”,ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á cho biết.

“Sự thành công của những sản phẩm cải tiến hàng đầu sắp giới thiệu tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục thúc đẩy sức mạnh và sức hấp dẫn của thương hiệu Ford tại tất cả các thị trường trong khu vực.” ông Bradley cho biết thêm.

Ford gây ấn tượng mạnh tại Đông Nam Á năm 2013 ford-ecosport.jpgSự xuất hiện của EcoSport hứa hẹn sẽ giúp Ford bùng nổ hơn nữa tại khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

Ford Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về tổng doanh số bán hàng tại Đông Nam Á với doanh số bán lẻ cả năm đạt 51.223 sản phẩm, nhờ vào sự thành công của mẫu xe bán tải dẫn đầu phân khúc Ford Ranger, cũng như nhu cầu cao của khách hàng về mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất Ford Focus và chiếc xe dẫn đầu phân khúc xe nhỏ Ford Fiesta.

Ford là một trong những thương hiệu ô tô phát triển nhanh nhất ở Philippines, Việt Nam và Malaysia trong năm 2013. Tại Philippines, Ford đạt kỉ lục khi tổng doanh sốbán lẻ tăng 41% với 13.285 chiếcxe được bán ra so với năm trước.

Tại Việt Nam, kết quả kinh doanh khả quan của Ford giúp dẫn đầu sự khôi phục toàn ngành công nghiệp ô tôvới 8.177 xe được bán ra, tăng 71% so với năm 2012. Tại Malaysia, tổng doanh số của Ford tăng 50% với 10.660 chiếcxe được bán ra. Việc Ford thâm nhập vào Myanmar thời điểm giữa năm 2013 đã giúp Ford mở rộng mạng lưới trên toàn khu vực Đông Nam Á., đồng thời củng cố vị trí quan trọng của Ford trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô non trẻ tại đất nước 60 triệu dân này.

Trong năm 2013, Ford cũng hoạt động rất hiệu quả tại các thị trường mới nổi như Campuchia với doanh số bán ra cả năm tăng 179%, đạt768 chiếc, và tại Lào là 184% với 680 chiếc được bán ra. Tổng khối lượng bán lẻ tại Brunei tăng 184% với 565 xe.

"Các cơ hội tăng trưởng tại khu vực Đông Nam Á tiếp tục được ghi nhận, và chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có chiến lược đúng đắn tại mỗi thị trường để tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai”, ông Bradley giải thích.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm