07:05  | 

Hãng xe “nội” Trường Hải tiếp tục “ăn nên, làm ra”

2013 đánh dấu một năm thành công của Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khi tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên thị trường ôtô với tổng số xe bán ra là 28.284 xe, tăng 14% so với năm 2012, chiếm 29,2% thị phần ôtô trong cả nước.

Trong đó, xe thương mại (xe tải, xe bus) giữ vị trí thứ nhất, đạt 15.323 xe bán ra; xe du lịch thương hiệu Kia có 8.870 xe bán ra, giữ vị trí thứ 2, sau Toyota Việt Nam và xe Mazda vươn lên vị trí thứ 6 với tổng số xe bán ra là 4.090 xe, đạt mức tăng trưởng 354% so với năm 2012. Tổng doanh thu của Thaco trong năm qua đạt 13.305 tỉ đồng, nộp ngân sách 3.605 tỉ đồng.

Hãng xe “nội” Trường Hải tiếp tục “ăn nên, làm ra” DSC5938.jpgThaco đã có một năm 2013 thành công

Năm qua cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của Thaco khi Tập đoàn Mazda (Nhật) đã lựa chọn xe Mazda sản xuất và lắp ráp tại Nhà máy Vina Mazda để xuất khẩu sang Lào và Tập đoàn Peugeot (Pháp) đã chuyển giao công nghệ để Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền dòng xe cao cấp của hãng xe này.

Đến nay, Thaco đã lắp ráp và sản xuất mẫu xe Peugeot 408 và đã xây dựng hệ thống 6 showroom với các dịch vụ với các dịch vụ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu tại 6 thành phố lớn trên cả nước bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Thái Nguyên, Vinh, Bình Dương và Quảng Ninh cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Hãng xe “nội” Trường Hải tiếp tục “ăn nên, làm ra” Autodaily_Thaco_Peugeot-6.jpgThaco hợp tác với Tập đoàn Peugeot (Pháp), đánh dấu bước phát triển quan trọng của hãng xe này

Trên cơ sở đó,Thaco đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được khoảng 33.000 ôtô các loại trong năm 2014, với doanh thu ước đạt 14.800 tỉ đồng và nộp ngân sách khoảng 4.900 tỉ đồng.

Thế Đạt (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm