10:09  | 

"Siêu SUV" Lamborghini Urus sẽ ra mắt năm 2017

CEO Lamborghini Stephan Winkelmann cho biết hãng sẽ giới thiệu mẫu SUV hạng sang Urus vào năm 2017.

Tháng 5 năm ngoái, Lamborghini xác nhận phiên bản sản xuất của mẫu Urus concept được tung ra thị trường vào năm 2017 và hiện tại CEO của hãng siêu xe Ý đã tái khẳng định kế hoạch về một mẫu SUV bởi ông nhận định thị trường SUV hạng sang sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Theo một số nguồn tin, Lamborghini Urus sẽ vận hành trên platform MLB tương tự như Audi Q7 thế hệ mới, Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và một mẫu Bentley SUV.

Lamborghini Urus xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2012

Chi tiết về sức mạnh của Urus chưa được công bố nhưng những thông tin trước đó cho biết xe sẽ sử dụng động cơ V8 twin-turbo cùng một phiên bản plug-in hybrid.

Urus là mẫu SUV tiếp theo của Lamborghini được sản xuất kể từ chiếc LM002 năm 1986 và thiết kế mềm mại hơn. Kích thước tổng thể ở mức 4.978 mm dài, 1.981 mm rộng và chỉ 1.651 mm cao. Rộng và dài nhích hơn Porsche Cayenne nhưng lại thấp hơn đôi chút.

Dự kiến giá bán Lamborghini Urus khoảng 280.000 USD và được sản xuất với số lượng khoảng 3.000 chiếc mỗi năm.

Bên cạnh việc xác nhận thời gian ra mắt Urus, Stephan Winkelmann chia sẻ rằng Huracan – siêu xe thay thế Gallardo sẽ được bán ra thị trường vào quý II năm nay.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm