06:00  | 

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013

Hãy cùng điểm lại những siêu xe đáng nhớ, làm say lòng giới mê xe trên toàn thế giới mà phóng viên trang money.cnn.com có dịp thử nghiệm trong năm 2013 vừa qua.

Lamborghini Aventador

Giá bán: 400.000 USD

Mỗi năm tôi đều lái rất nhiều chiếc xe khác nhau và hầu hết những chiếc xe đó đều khá bình thường. Điều đó không có nghĩa là chúng không gây phấn khích, cho cảm giác hưng phấn hay thú vị nhưng, chà, hãy tưởng tượng theo cách này… Những đứa trẻ không nuôi giấc mơ một ngày được lái một chiếc Kia thật sự tốt.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131031125634-lamborghini-aventador-side-620xb.jpg

Mà những đứa trẻ nuôi mơ ước một ngày được lái một trong những chiếc siêu xe này. So sánh với những chiếc xe khác, có thể nói chúng cũng như Beyoncé so với người bình thường vậy. Chúng là những ngôi sao, chúng được nhìn chằm chằm, được chụp ảnh. Chúng mời gọi những chuyện ngồi lê đôi mách về lối sống của người lái xe.

Thành thật mà nói, không phải tất cả những chiếc siêu xe này đều có thể khiến người ta ngoái đầu lại như chiếc Lamborghini Aventador, một chiếc xe được tôi ưa thích vì những đường viền tuyệt đẹp, khả năng tăng tốc dữ dội và tiếng ồn rền rĩ của động cơ V12. Thậm chí cả nội thất trong xe cũng rất đẹp. Thứ duy nhất gây thất vọng là thiết kế sang số vụng về khó có thể chấp nhận. Mặc dù vậy, tôi sẽ không nói dối. Sẽ rất thú vị nếu có cơ hội được phàn nàn về bất kỳ điều gì trong một chiếc xe như thế này.

Aston Martin Vanquish

Giá bán: 280.000 USD

Chiếc Aston Martin từng không gây hứng thú gì cho tôi. Đừng hiểu nhầm, chúng trông rất tuyệt nhưng trải nghiệm khi lái không phải lúc nào cũng tương thích với vẻ bề ngoài. Chúng rất nhanh nhưng không hứng khởi. May mắn thay, kể từ khi tách khỏi Ford cách đây vài năm, các kỹ sư của Aston Martin đã làm việc rất chăm chỉ.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 121205035908-gallery-aston-martin-large-gallery-horizontal.jpg

Một ví dụ thích đáng, động cơ 565 mã lực V12 Vanquish này cho cảm giác rất hứng thú khi lái. Nó khởi động như điên rồ, dĩ nhiên rồi, nhưng với những cú rẽ nó cũng hoạt động như một chú chó con ham chơi. Quay vô lăng và chiếc mũi dài của Vanquish sẽ dịch chuyển theo… Dễ dàng, nhanh và ổn định.

Chiếc xe này cho cảm giác háo hức và sống động, hoàn toàn không đúng chỗ trên một đường đua. Việc lái xe vẫn rất êm và thoải mái trong khi nội thất được trang trí đa dạng và đẹp. Trên tất cả, đó thật sự là dáng vẻ mà một chiếc xe sang trọng nên có.

McLaren MP4 12C

Giá bán: 240.000 USD

Những chiếc siêu xe gần đây không thể tiến gần tới sự hoàn hảo hơn chiếc xe này. McLaren, một công ty Anh Quốc làm ra những chiếc xe cho giải đua Công thức Một, đã tạo ra một chiếc xe đường phố sợi carbon trọng lượng nhẹ có thể phi nước đại, xoắn và rẽ rất nhanh chóng khiến bạn cảm thấy nó gần như đáp ứng những suy nghĩ của riêng bạn.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131106054125-mclaren-mp4-12c-620xb.jpg

Với 616 mã lực từ một động cơ 3.8L khiêm tốn gắn ngay sau ghế ngồi, 12C khởi động nhanh chóng và hoàn toàn cân bằng. Tôi hiếm khi cảm thấy thư thái với một cỗ máy tuyệt vời như vậy.

Bentley Continental GT V8

Giá bán: 176.000 USD

Đây là mẫu xe kém đắt nhất của Bentley nhưng cũng nằm trong danh sách ưa thích của tôi. So sánh với “tiêu chuẩn” 12 xy lanh được hỗ trợ Continental GT, động cơ V8 tăng áp của chiếc xe cung cấp ít năng lượng hơn. Mặc dù vậy, như một phần thưởng, chiếc xe tải ít trọng lượng hơn về phía trước, khiến chiếc xe cho cảm giác nhanh nhẹn hơn, dễ tiếp cận và rất thú vị khi lái.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131223101059-2013-exotic-cars-bentley-gt-v8-620xb.jpg

Ngay cả trên một đoạn đường ngoằn ngoèo chật chội, chiếc Continental GT này cũng là một niềm vui. Nó cũng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, nhưng tôi đoán rằng hơn ba dặm cho một gallon chỉ là một điểm thu hút tương đối nhỏ cho một chiếc xe như thế này.

Lamborghini Veneno

Giá bán: 4 triệu USD

Dường như có vẻ hơi điên rồ khi trả hơn 4 triệu đô la cho một chiếc xe mà bên dưới lớp vỏ bằng sợi carbon gần như là một chiếc Lamborghini Aventador mà có thể mua được chỉ với một phần mười giá. (Một phần mười giá đó không hẳn số tiền chính xác). Nhưng công chúng chỉ có thể mua được ba trong số những chiếc xe được Lamborghini tạo ra này nên nó chỉ dành cho một số lượng rất ít những người giàu có có niềm say mê đặc biệt.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 130821132121-pebble-beach-new-cars-lamborghini-veneno-620xb.jpg

Rõ ràng, số người còn sót lại rất ít nên Lamborghini đã quyết định làm một phiên bản chuyển đổi – chi phí hơn 500.000 USD – rằng họ sẽ bán cho thêm chín người trong số họ. Chuyến lái thử của tôi trong chiếc Veneno được thực hiện tại các bãi xe tốc độ, bởi vậy tôi không thể nói rõ nó khác biệt với Aventador như thế nào. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng nó cho cảm giác rất đặc biệt ngay cả khi tốc độ chỉ là 15 dặm/giờ.

Bentley Flying Spur

Giá bán: 200.500 USD

Đặt động cơ 12 xy lanh và 616 mã lực vào trong một chiếc xe 4 cửa đã tạo ra một chiếc sedan sang trọng với những pha biểu diễn sấm sét lặng lẽ. Với quy mô và sự rộng rãi của mình, chiếc Flying Spur cho cảm giác nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên. Cấu tạo bộ phanh lớn giúp nó dừng lại dễ dàng.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131018123059-bentley-flying-spur-620xb.jpg

Như những chiếc sedan sang trọng khác, việc di chuyển của chiếc xe này khá đơn giản. Thiếu đi các trang bị công nghệ người ta có thể có được trong một chiếc Mercedes-Benz mà chỉ phải bỏ ra một khoản tiền thấp hơn nhưng nó hoàn toàn xứng đáng ở sự mạnh mẽ tự nhiên và mũi xe thẳng đứng đặc trưng của Bentley.

Volkswagen XL1

Giá bán: 145.000 USD

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy một chiếc xe với huy hiệu VW trong bộ sưu tập về những chiếc siêu xe. Nhưng chính hãng này cũng đã làm ra những chiếc Lamborghini, Bentley và Bugatti vậy nên không hẳn là họ không biết gì về những chiếc xe siêu phàm. Và chiếc XL1 thì cực kỳ tuyệt vời nhưng theo một cách khác.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131223105306-volkswagen-xl1-620xb.jpg

Đó là chiếc plug-in hybrid với động cơ diesel 2 xi lanh và 0.8 lít nhỏ gọn. Nó nhỏ đến mức mà hai ghế ngồi không thể đặt cạnh nhau. Người ngồi phía sau người lái vài inches để cả hai có thể thả lỏng vai.

Tất cả đều là về tiết kiệm nhiên liệu,cũng không có trợ lực lái và có rất nhiều tiếng ồn động cơ vì sự cách âm đã tạo nên trọng lực không muốn cho xe. Với tất cả những điều đó, bạn có thể lái xe khoảng 30 dặm mà không phải đốt nhiên liệu. Sau cùng, bạn vẫn đi được 160 dặm với mỗi gallon. VW chỉ mới sản xuất 250 chiếc và chúng sẽ không được bán tại Mỹ.

Rolls-Royce Wraith

Giá bán: 285.000 USD

Với động cơ V12 625 mã lực, chiếc Wraith hai cửa là chiếc xe mạnh mẽ và nhanh nhất của Rolls-Royce. Nhưng vấn đề này sẽ không thách thức chủng tộc đua xe của Bentleys. Điểm cộng của Rolls-Royce là sự hài lòng tinh khiết và sang trọng. Nhấn xuống bàn đạp gas và cảm giác về chiếc xe to lớn này là sự trơn tru, lặng lẽ lướt qua mọi thứ trên đường, đó thật sự là một hạnh phúc tuyệt đối.

Những siêu xe tuyệt vời nhất năm 2013 131223105205-rolls-royce-wraith-620xb.jpg

Những nhà thiết kế của Wraith cũng đã làm một công việc tuyệt vời là tạo ra một chiếc xe mà cả trong và ngoài đều ghi lại lịch sử thiên niên kỷ của Rolls-Royce nhưng vẫn cho cảm giác hoàn toàn hiện đại.

Nga Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm